X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

มองไม่เห็นคอมเม้น Facebook เจอแต่สติ๊กเกอร์ คอมเม้นเฟสบุ๊คหาย

อยากกดอ่านคอมเม้น แต่เปิดมาแล้วไม่มี มีแต่สติ๊กเกอร์

ช่วงนี้ Facebook ไม่รู้เป็นอะไร อ่านคอมเม้น Facebook ไม่ได้ ทั้งๆที่เห็นตัวเลขว่ามีคนมาแสดงความคิดเห็นกันเยอะมาก แต่พอกดเข้าไปอ่านกลับเจอ แค่ 2 – 3 คอมเม้นเท่านั้นหรือบางทีไม่เจออะไรเลย บ้างก็มีแต่สติ๊กเกอร์

สังเกตจากโพสต์ด้านบน บอกรายละเอียดว่ามีความคิดเห็น 20 รายการ แต่พอกดไป ไม่มีสักรายการ แต่ดันขึ้น “เลือกความคิดเห็นยอดนิยม แล้ว ดังนั้นความคิดเห็นบางอย่างจะถูกกรองออก” โอ๊ว..กรองออกสะหมดเลยไม่เห็นอะไรเลย

บางอันกดเข้าไปดู ก็มีแต่สติ๊กเกอร์ พอจะกดไปเพิ่มเติมก็ไม่สามารถกดได้

สำหรับ PC พอแก้ไขได้บ้าง โดยการเลือกที่ การแสดงความคิดเห็นว่าจะเอาแบบ แสดงความคิดเห็นยอดนิยม, ล่าสุด และ แสดงความคิดเห็นยอดนิยม ไม่มีการฟิลเตอร์ ซึ่งหากเลือกเป็น “ล่าสุด” หรือ แสดงความคิดเห็นยอดนิยม ไม่มีการฟิลเตอร์ ก็จะช่วยให้เห็นความคิดเห็นหรือคอมเม้นเพิ่มขึ้นมาบ้าง

แต่ในมือถือไม่มีให้เลือก 3 อย่างแบบใน PC และก็ไม่เห็นคอมเม้นท์เยอะมากๆ มีเพียงบาง
โพสต์เท่านั้นที่แสดงคอมเม้นท์ จะเจอแต่สติ๊กเกอร์เสียเป็นส่วนใหญ่

จากที่ผมได้ลองทดสอบลบแอพ Facebook ใน iPhone แล้วติดตั้งลงไปใหม่ แล้วทดสอบดูว่าปัญหาดังกล่าวหายหรือไม่ แต่ก็ปรากฏว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่หายไป และไม่ใช้ผมคนเดียวที่พบเจอกับปัญหาดังกล่าว เหมือนว่าหลายคนก็เจอปัญหานี้เช่นเดียวกัน สังเกตจากคนใกล้ตัว และผู้ใช้รายงานปัญหาเข้ามาในส่วนของแฟนเพจเฟสบุ๊คเอง สำหรับใครที่เจอปัญหาดังกล่าว ก็ไม่ต้องตกใจนะครับ คุณไม่ได้เป็นคนเดียว และผมเองก็ยังไม่มีวิธีแก้เหมือนกัน ใครมีอะไรดีๆมาแนะนำ ก็แนะนำกันบ้างได้นะครับ