X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

iPhone X ?ลือ Apple จะใช้อักษร X แทน iPhone รุ่นพิเศษ

ไม่ใช้ iPhone Pro, iPhone Edition หรือ iPhone 8 แต่จะเป็น โอโฟนเอ็กซ์

ช่วงสองสามอาทิตย์ที่ผ่านมาผมก็ปวดหัวกับข่าวชื่อของ iPhone รุ่นพิเศษเป็นอย่างมาก ใจจริงก็ไม่อยากอัพข่าวเรื่องชื่อของ iPhone รุ่นนี้แล้ว แต่เอาเข้าจริงๆก็อดไม่ได้ เพราะส่วนตัวก็ติดตามข่าวเรื่องนี้อยู่ เพราะอยากทราบจริงๆเหมือนกันว่า Apple จะใช้ชื่ออะไร อ่านไปอ่านมาก็เริ่มน่าติดตาม ไหนๆแล้วก็มาเขียนลงเว็บสักหน่อย เพื่อใครติดตามแบบผม

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน สือต่างประเทศหลายสำนัก ต่างลงความเห็นว่า iPhone รุ่นพิเศษจะใช้ชื่อว่า iPhone Edition อย่างแน่นอน แต่ล่าสุดเหมือนจะมีอีกข่าวที่ระบุว่าบริษัทโทรคมนาคม ในเมืองคูเปอร์ติโน ในสหรัฐอเมริกา ระบุว่า iPhone รุ่นพิเศษนี้จะใช้ชื่อว่า iPhone X อย่างแน่นอน

เหตุผลที่บริษัทดังกล่าว อ้างว่าข้อมูล iPhone X นี้เกี่ยวพันธ์ถึงการเริ่มต้นของ iPhone ซึ่งหากใครติดตามแต่แรกจะทราบว่า iPhone เครื่องแรกถือกำเนิดขึ้นในปี 2007 ซึ่งนักมาจนถึงวันนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่ 10 แล้ว และ Apple เองก็จะออกไอโฟนรุ่นพิเศษนี้เพื่อการฉลองการครบรอบ 10 ปีนั้นเอง ฉนั้นชื่อ X จึงมีความเป็นไปได้ที่ Apple จะนำมาใช้กับ iPhone รุ่นพิเศษนี้ เพราะตัว X จะเท่ากับเลข 10 ในภาษาโรมัน ซึ่งฟังดูแล้วมันก็พอเป็นไปได้ ถือว่ามีมูลอยู่ไม่น้อย

แต่ถึงแม้ว่าตัว X จะมีความเป็นไปได้ตามเหตุผลที่ได้กล่าวไป แต่สือหลายสือก็ยังไม่ตัดชื่อ Edition ออกไป เพราะคำว่า Edition ก็หมายถึงรุ่นพิเศษเช่นเดียวกัน ซึ่งใครก็เดาใจ Apple เองไม่ออก จนกว่าจะถึงเวลาเปิดตัว

กำหนดการเปิดตัวของ iPhone รุ่นใหม่ คือวันที 12 กันยายน 2560 โดยคาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 3 ตัวด้วยกันได้แก่ รุ่นต่อยอด iPhone โดย Apple จะข้ามชื่อ 7s และ 7s plus ออกไป ข้ามไปเป็น iPhone 8 และ iPhone 8 plus และรุ่นพิเศษที่เรากำลังเดาชื่อกันอยู่นี่