X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ฟังก์ชั่นใหม่ Facebook ช่วย Unfollow สิ่งที่กวนใจ

ฟังก์ชั่นใหม่ Facebook ช่วย Unfollow สิ่งที่กวนใจ

เชื่อว่าหลายคนมีปัญหากับการที่มีเพื่อนใน “Facebook” และบางทีอยากจะ Unfriend หรือ Unfollow ไปเลยแต่ก็กลัวว่าจะมีปัญหาตามมา วันนี้เว็บไซต์ “TechCrunch” ได้รายงานว่า Facebook กำลังริเริ่มทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่เพื่อการนี้ โดยที่จะสามารถทำการ Unfollow เพื่อนในระยะเวลาสั้น ๆ ได้ ไม่ให้การ Update ของเพื่อนคนนั้นปรากฏบนหน้า “News Feeds” ของเราได้ชั่วคราว ซึ่งทาง Facebook ก็ออกมายืนยันกับข่าวนี้แล้วว่าได้เริ่มทดลองใช้ฟีเจอร์นี้แล้วซักพัก

 

พวกเราริเริ่มทดลองแนวคิดนี้อยู่ ซึ่งมันจะนำไปสู่การจัดการหน้า News Feeds ของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น และปรับเปลี่ยนให้มีแต่สิ่งที่ต้องการมาแสดงไว้ แต่ยังรักษาความเป็นเพื่อนกันไว้ใน Friend List เพื่ออนาคตอาจจะกลับมาทำให้แสดงการอัพเดทอีกครั้งได้

ทั้งนี้ การใช้งานก็ไม่ได้ยุ่งยากเพียงแค่เลือกที่มุมขวาของโพสต์แล้ว Unfollow or Snooze เจ้าของโพสต์หรือเพจนั้น ๆ ซึ่ง จะแตกต่างจาก See Less หรือ Unfollow ตรงที่ Snooze และยังสามารถเลือกระยะเวลาที่เราจะ “Unfollow” ได้ เช่น 24 ชั่วโมง, 7 วัน หรือ 30 วัน เป็นต้น และเมื่อครบตามเวลาที่กำหนดก็จะกลับมาแสดงตามปกติ จนกว่าจะทำซ้ำอีกรอบ ถือว่าเป็นข้อดีสำหรับเหล่า Fanpage ที่จะลดปริมาณผู้คนที่ Unlike เพจได้โดยให้สมาชิกกดไม่รับการอัพเดทแทน แต่จะมีข้อเสียตรงที่ยอด Engagement ก็จะตกลงไปตามการ Unfollow นั่นเอง ทั้งนี้ถ้ามองในแง่ผู้ใช้ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีในการต้องการนับข่าวสารที่มีอยู่มากมายในหน้า News Feeds ยังไงก็ต้องติดตามผลกันต่อไปว่าจะมี Feedback กลับมาเช่นไรกับฟังก์ชันนี้ของ Facebook