CandyFilm mini กับการถ่ายภาพแบบโพลารอยด์บนสมาร์ทโฟน

CandyFilm mini กับการถ่ายภาพแบบโพลารอยด์บนสมาร์ทโฟน


หลายคนคงชื่นชอบการถ่ายรูปไม่ว่าจะใช้กล้อง DSLR หรือ สมาร์ทโฟนต่าง ๆ โดยเฉพาะสาว ๆที่รักในการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ ว่าด้วยเรื่องการถ่ายรูปแสดงถึงรสนิยมของแต่ละบุคคลได้ บางคนชอบถ่ายแนว Vintage บางคนชอบรูปภาพที่ได้จากกล้องฟิล์มเป็นต้น ถือว่าแต่ละแบบก็มีเอกลักษณ์ในตัวของมัน ทั้งการสื่ออารมณ์ สีสันต่าง ๆ

วันนี้ขอเสนอ Application ที่ใช้ในการถ่ายรูปในสมาร์ทโฟนทำให้รูปภาพออกมาเป็นรูปภาพแบบโพลารอยด์ นั้นคือเจ้า “CandyFilm mini” ความคลาสสิคของภาพจากกล้องโพลารอยด์ที่มันยังทำให้ได้รับความนิยมอยู่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ตาม แม้จะมีกล้องที่ให้คุณภาพของภาพดีแค่ไหนออกมามากมาย แต่โพราลอยด์ก็ยังได้รับความชื่นชอบจากกลุ่มคนที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของ ภาพและสีที่เป็นจุดเด่นของมัน ทำให้ผู้คนพยายามพัฒนามันมาอยู่บนสมาร์ทโฟนเพื่อตอบสนองกลุ่มคนเหล่านี้

ทั้งนี้หน้าตาของเจ้า “CandyFilm mini” ยังพยายามทำมาให้คล้ายกับกล้องโพลารอยด์ของจริงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นปุ่มปุ่มเปิด-ปิด แฟลช, ตัวเลือกใส่วันที่ลงในรูปภาพ, ปุ่มสลับกล้องหน้าหลัง, ปุ่มบอกจำนวนที่เหลือของรูปภาพ, ปุ่มเข้าดูรูปภาพ, ปุ่มเลือกใส่เฟรม และปุ่มกดถ่ายรูปต่าง ๆ

 

ซึ่งภาพที่ออกมาก็จะให้อารมณ์เสมือนกล้องโพลารอยด์อย่างไม่น่าเชื่อ ถือว่าตอบโจทย์ให้เป็นทางเลือกแกกลุ่มคนที่ชอบถ่ายรูปแนวนี้เป็นอย่างมาก ใครสนใจสามารถไปดาวโหลดมาลองใช้งานกันได้ ในระบบ Android ส่วนสาวก IOS อาจต้องรอกันหน่อยอนาคตอาจพัฒนาให้ได้ใช้กัน

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.