X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ทำอาชีพ Admin ใช้เทคโนโลยีอยู่หน้าคอมมีดีกว่าที่คุณคิด

ทำอาชีพ Admin

Admin เรียกอีกอย่างว่าผู้ดูแลระบบ งานของ admin กว้างขวางมากแต่มีขอบเขตที่ชัดเจน งานของ admin หรือเรียกอีกอย่างว่าฝ่ายธุรการมีหน้าที่ความรับผิดชอบต่างๆหลากหลาย จนทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่างานนี้เหมือนกับงาน hr (ประชาสัมพันธ์)แต่ว่าเมื่อเราลองวิเคราะห์ในงานนี้เข้าไปลึกๆแล้วพบว่ามีความแตกต่างกันอยู่เพราะว่างาน admin นะหน้าเน้นการทำงานที่เจาะลึกและมีความ เด็ดเดี่ยวเน้นการประสานงานเป็นหลักเนื่องจาก admin น่ะเป็นลักษณะของการสนับสนุน โดยใช้คอมพิวเตอร์เป็นหลักสามารถเข้าไปช่วยเหลือส่วนอื่นไม่ว่าจะเป็นฝ่ายงานเอกสารฝ่าย hr หรือว่าฝ่าย ประชาสัมพันธ์ ก็เปรียบเสมือนให้คล้ายกับธุรการนั่นเอง

แต่ว่าการเป็นแอดมินนี้ใช้แค่เพียงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในการจัดการดูแลดูแลระบบหรือว่าอีกอย่างหนึ่งคือ สามารถดูแลบุคคลแล้วฝ่ายการตลาดต่างๆผ่านเทคโนโลยีซึ่งมีความสำคัญของงานแตกต่างกันไปแล้วแต่บริษัทยกตัวอย่างเช่นบริษัทไอที มีการควบคุมดูแลโดย admin เพื่อเข้าไปตรวจสอบระบบต่างๆที่โปรแกรมเมอร์ได้ทำไว้หรือว่าตรวจสอบเว็บไซต์ภายใต้เบื้องหลังการทำงานว่ามีข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่องใดๆอีกทั้งยังประสานงานกับบุคคลต่างๆที่เป็นพนักงานภายในบริษัทรวมมีความพร้อมแล้วหรือยังในการทำงานและมีความบกพร่องผิดพลาดหรือมีอุปสรรคใดใดในการทำงานหรือไม่  ดังนั้นตำแหน่งงานแอดมินนี้มีทั้ง admin การจัดการฝ่ายเบื้องหลังเว็บไซต์หรือว่า admin ในการจัดการดูแลภาพรวม  ซึ่งจะทำหน้าที่แตกต่างกันไป แต่การเป็นแอดมินมิใช่ที่จะเป็นง่ายๆ อย่างแรกต้องมีความเชื่อใจได้เนื่องจากต้องประสานงานและต้องดูแลอะไรเบื้องหลังหลายระบบ ทำให้คนที่เป็นแอดมินต้องมีทัศนคติในแง่บวกและเท่านั้นยังไม่พอต้องมีแนวคิดและการใช้ชีวิตการทำงานที่ดีมีการจบการศึกษาให้ตรงกับสายงาน เช่น ทำงานด้านโปรแกรมเมอร์ก็ควรต้องจบโปรแกรมเมอร์แล้วรู้เรื่องอื่นๆที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีหรือว่าทำงานด้านไอทีเกี่ยวกับเว็บไซต์ก็ต้องมีความรู้และความสามารถในด้านนั้นๆ ดังนั้นแล้วการเป็นแอดมินและเรียนจบมาจากสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสาขาเทคโนโลยีการจัดการหรือว่าสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจก็ตามโดยตามหลักแล้วใส่งานนี้ค่อนข้างเปิดกว้างโดยถ้ามีความรู้ความสามารถที่ตรงตามกำหนดไว้โอกาสที่จะได้งานก็มีค่อนข้างสูง

นอกจากนี้แล้วผู้ที่ทำงานเป็นแอดมินยังมีคุณสมบัติเพิ่มเติมอีกนอกจากมีคุณสมบัติข้างต้นและอาจจะต้องมีความละเอียดรอบคอบและใส่ใจสนใจงานเปิดกว้างในการตำหนิคำชมเชย ต้องภูมิใจในหน้าที่การงานของตนคิดอยู่เสมอว่าความสุขของคนที่ได้ทำงานเช่นนี้คือการได้ช่วยเหลือคนและช่วยเหลือองค์กร โดยถ้าหากใครต้องการเป็นแอดมินและได้อ่านบทความนี้ก็จะได้รู้ว่าเทคโนโลยีของเราก็มีหลากหลายสายอาชีพงานที่ทำด้วยหน้าจอคอมพิวเตอร์ของคุณ