X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

พบ iPhone 8 เกิดปัญหาแบตเตอรี่บวม ตัวแผงจอแยกออกจากตัวเครื่อง

ปัญหา iPhone 8 แบตเตอรี่บวม

iPhone 8 รวมถึง iPhone 8 plus เพ่ิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ดูเหมือนจะมีรายงายข่าวในทางไม่ดีออกมาบ้างแล้ว ก่อนหน้านี้ผมเคยได้ยินข่าว iPhone 8 แบตเตอรี่บวมมาบ้าง แต่ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่าตอนนี้มีรายงานตัวเครื่องบวมจนแผงจอหลุดออกจากตัวเครื่อง

โดยรายงานแบตเตอรี่บวมในหลายประเทศคือ ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, แคนาดา, จีน, กรีซ และฮ่องกง ส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่าชาร์จแบตอยู่ก็เกิดอาการบวม และมีบางรายบอกว่าอาการแบตเตอรี่บวมตั้งแต่เปิดกล่อง หลังซื้อเครื่องมาก็เป็นอยู่แล้ว

รายงานดังกล่าว ก็ถือว่าสร้างความกังวลให้กับผู้ใช้มากพอสมควร หลายคนรอติดตามข่าวอาการบวมของแบตเตอรี่ ก่อนตัดสินใจซื้อสักระยะ แต่หากเทียบกับ iPhone 8 และ iPhone 8 plus ที่วางจำหน่ายออกไปแล้วตอนนี้ ถือว่ามีรายงานที่น้อยมาก เพราะตอนนี้ ตัวเครื่องก็วางจำหน่ายออกไปเยอะมากแล้วพอสมควร

สำหรับแบตเตอรี่มีรายงานว่าแบตเตอร์ที่ใช้ใน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ถูกผลิตขึ้นโดย Samsung SDI และ LG Chem แต่ถึงอย่างไร ข่าวทีี่ออกมา ก็ยังไม่มีรายงานหรือการออกมาพูดถึงของ Apple แต่อย่างใด และข่าวก็ไม่ได้กระจ่างมากนักว่าเป็นเรื่องจริงมายน้อยแค่ไหน เราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าเครื่องที่มีปัญหาเกิดจากอะไร หรืออาจเป็นแค่ข่าวโครมลอย ไม่ก็ปัญหาส่วนน้อยที่ตก QC เท่านั้น

ที่มา – Phonearena