วิธีการติดตั้ง Windows 10 โดยง่ายที่ทำให้คุณทำเองที่บ้านได้แสนสะดวก

วิธีการติดตั้ง Windows 10 โดยง่ายที่ทำให้คุณทำเองที่บ้านได้แสนสะดวก


โดยวิธีการติดตั้งหรือลง Windows 10 นั้นมีวิธีลงอยู่ 2 แบบ คือแบบ dvd หรือลงแบบ Windows  ผ่าน USB นั่นเอง ดังนั้นแล้ว วันนี้เราจะมาบอกวิธีการลงด้วยตัวเองเพื่อไม่ให้เสียตังโดยเปล่าประโยชน์ เพราะขั้นตอนการลงก็แสนง่ายหากใครเก่งภาษาอังกฤษบอกเลยว่าหมูมากๆ โดยขั้นตอนการติดตั้งเจ้า window 10 ใช้เวลาประมาณ 30-45 นาทีแล้วแต่ความแรงของคอมพิวเตอร์ เรามาเริ่มติดตั้งด้วยตัวเองกันเลย

1  เป็นการเตรียมคอมพิวเตอร์ของคุณให้พร้อมสำหรับการลงเตรียมไดร์เวอร์ต่างๆให้ครบครัน ตาม Notebook หรือตามยี่ห้อคอมพิวเตอร์ของคุณโดยสามารถดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของยี่ห้อคอมพิวเตอร์นั้นๆ และเตรียมแผ่น  DVD ในการติดตั้ง Windows 10  ให้พร้อม

2 ถึงขั้นตอนการติดตั้ง Windows 10 ให้คุณใส่แผ่นลงไปยังคอมพิวเตอร์ของคุณและตั้งค่า เป็น Boot DVD  แต่ถ้าหากคุณลงด้วย USB ก็ให้คุณตั้งค่าเป็นบูต USB นั่นเอง จากนั้นเมื่อรันเข้าสู่ โปรแกรมเรียบร้อยจะขึ้นว่า Please any Key to Boot CD or DVD  ให้เราทำการกด Enter เพื่อตอบรับการติดตั้งของ Windows 10

3 เมื่อเข้ามาในหน้า Windows setup แล้วให้เลือกภาษาเป็นภาษาอังกฤษ และเลือกโซนเวลา จากนั้นกด Install Now เพื่อติดตั้ง กดยอมรับและกด next  จากนั้นให้เราทำการเลือก Custom Install Windows Only  และรอ Windows 10 ติดตั้งจนเสร็จ

ปล. ในขั้นตอนที่ 3 ถ้าหากใครที่เพิ่งซื้อคอมพิวเตอร์มาใหม่ถือเป็นคอมเครื่องใหม่จะต้องทำการแบ่ง partition ของฮาร์ดดิสก์ของคุณเพื่อการใช้งานเช่น Drive C Drive D หรือใช้ E เพียงแค่คุณทำการแบ่งพื้นที่ที่พอสำหรับใช้งานโดยปกติแล้วจะแบ่ง ประมาณ 2-3 ได๋ นั่นเอง

4 เมื่อติดตั้งเสร็จจะเข้าสู่หน้าจอเดสท็อปปกติที่ว่างเปล่ามีเพียงแค่ถังขยะใบเดียว ทีนี้เราก็ตั้งค่าภาษา คีย์บอร์ดต่างๆที่เราใช้เป็นประจำ เสร็จแล้วก็ทำการติดตั้ง driver อุปกรณ์ต่างๆของคอมพิวเตอร์คุณ เมื่อติดตั้งเสร็จหมดแล้วก็ทำการย้ายไฟล์ส่วนตัวหรือไฟล์งานลงบนไดรฟ์ข้อมูล และก็ติดตั้งโปรแกรมหรือเกมต่างๆที่คุณชอบได้ตามใจเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับขั้นตอนการติดตั้ง Windows 10 ซึ่งไม่ยากอย่างที่ทุกคนคิดเลยเพราะยิ่งพัฒนาเทคโนโลยีการทำทุกสิ่งทุกอย่างก็แสนง่ายและร่นระยะเวลาลงเยอะพอสมควร ดังนั้นแล้วหากใครชอบบทความเทคโนโลยีเจอกันในบทความหน้า

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.