X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

พบ iPhone X ไม่ตอบสนองในอุณหภูมิหนาวจัด Apple บอกจะแก้ปัญหาในการอัพเดทครั้งต่อไป

iPhone X ใช้งานไม่ได้ในสภาพอากาศหนาว

ผู้ใช้ iPhone X บางรายพบกับปัญหาการใช้งาน iPhone X ไม่ได้ ในสภาพอาการจัด โดยอาการของเครื่องจะไม่มีการตอบสนองใดๆ จากหน้าจอสัมผัส เมื่อพยามที่จะแตะหน้าจอ แต่พอผ่านไปราว 3-5 นาทีเครื่องก็กลับมาใช้งานได้ปกติ

จริงๆแล้ว Apple มีการพูดถึงเรื่องการใช้งานเครื่องให้เหมาะสมอยู่แล้วใน่ส่วนของ เอกสารสนับสนุนที่มีการพูดถึงการใช้งานที่เหมาะสมควรจะใช้งานอยู่ที่อุณหภูมิระหว่าง 0º และ 35º C (32º หรือ 95º F) แต่หากใช้ในสภาพอากาศสูงกว่าหรือต่ำกว่านี้อาจทำให้การทำงานของอุปกรณ์ iOS ที่ว่าผิดปกติ

ปัญหาดังกล่าวเกิดในประเทศฟินแลนด์ที่รู้กันว่าเป็นประเทศที่หนาวจัด ก็ถ้าดูๆแล้วก็ไม่ถือว่าผิดปกติอย่างไร แต่ท่าทีของ Apple ก็มีการสนองกลับในเรื่องนี้เหมือนกัน เพราะทาง Apple ได้ออกมาชี้แจงว่า iPhone X อาจไม่ตอบสนองในสภาพอากาศที่มีเย็นจัดและจะกลับมาใช้งานได้หากระยะเวลาผ่านไปสักพัก และ Apple ก็บอกว่าปัญหาดังกล่าว จะแก้ไขให้จากซอฟต์แวร์ ที่จะออกไปการอัพเดทครั้งต่อไป

ปัญหานี้คิดว่าคงจะไม่เกิดจากเมืองไทย เพราะอากาศไม่น่าจะหนาวขนาดนั้น แต่ก็เหมือนว่าเรื่องการใช้งานไม่ได้ชั่วระยะเวลาหนึ่งของ iPhone ไม่ใช้เพิ่งเกิด ส่วนตัวผมก็เคยได้ยินเรื่องราวนี้ออกมาบ่อยๆกลับ iPhone รุ่นก่อนหน้านี้