X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เปิดตัว UBER TAXI เรียกแท็กซี่ถูกกฎหมาย

เริ่มให้บริการ 14 ธันวาคม 2560

ทุกวันนี้เชื่อว่า 60% ของคนไทยน่าจะรู้จัก UBER กันเป็นอย่างดี บริการรถรับส่งที่สามารถเรียกได้ทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ไม่ต้องคอยลุ้นว่าจะไปมั้ย ต้องรีบส่งรถหรือยัง ต้องไปเติมแก๊สหรือเปล่า ทำให้ UBER ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและเพิ่มมากขึ้น จนพักหลังๆเริ่มไปสร้างความไม่พอใจให้กับ TAXI ที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารตามปกติ และยังรุกลามไปเกิดเหตุต่อยตีกับผู้ให้บริการรถโดยสารที่ต่างจังหวัดอีกด้วย

 

จริงอยู่ที่ก่อนหน้านี้ UBER ก็ได้ชื่อว่าทำผิดกฏหมายเช่นเดียวกันเพราะรถที่นำมาใช้รับส่งผู้โดยสารนั้นเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลมิใช้รถยนต์บริการสาธารณะ (ยังคงเป็นข้อถกเถียงกันอยู่)

วันนี้ UBER เปิดตัว UBER TAXI ซึ่งถูกกฎหมายแน่นอน 100%  คุณสามารถใช้แอป UBER เรียกรถแท็กซี่ให้มารับคุณ ( เริ่มมาตั้งแต่ 14 ธันวาคม 2560) โดยไม่ต่างจากบริการที่มีอยู่เดิมอย่าง uberX uberFLASH UberBLACK หรือ uberMOTO

สำหรับวิธีเรียกรถ uberTAXI นั้นก็มีได้สลับซับซ้อนแต่อย่างใด เพียงคุณใส่จุดรับและจุดหมายปลายทาง >> เมนูประเภทการให้บริการจะปรากฏขึ้น จากนั้นให้เลือกไปที่ uberTAXI  แล้วกดปุ่ม เรียก uberTAXI ระบบจะทำการจับคู่แท็กซี่ที่ใกล้และพร้อมรับผู้โดยสารที่สุดให้กับคุณ และเรื่องของค่าบริการ UBERTAXI ผู้โดยสารต้องจ่ายตามราคาที่ปรากฏในแอป UBERโดยผู้ใช้จะเห็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยประมาณได้ตั้งแต่ก่อนเรียกรถ และสามารถตรวจสอบค่าโดยสารจริงหลังการเดินทางได้จากเมนู การเดินทาง ในแอพ

มีรายงานว่า UBER ได้จับมือกับ HOWA ที่มีแท็กซี่ในระบบกว่า 4,000  สร้างเครือข่าย uberTAXI เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และ UBER ก็ยังเปิดให้ผู้ขับแท็กซี่ทั่วไปเข้ามาสมัครเป็น Partner ของ UBER ได้อีกด้วย

 

ข้อมูลจาก UBER , Brandinside