รู้ยัง? Google ก็สามารถวัดความเร็วอินเตอร์เน็ตได้นะ

อีกหนึ่งความสามารถเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อน


เชื่อว่าในโลกนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Google อย่างแน่นอน ชีวิตเราต้องพัวพันอยู่กับ Google ตั้งแต่ตื่นนอนยันหลับ เราใช้ Google ในการค้นหาข้อมูลต่างๆทั้งที่เป็นประโยชน์และไร้สาระ ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น

Google ก่อตั้งขึ้นในโรงจอดรถ เมืองเมนโลพาร์ก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2541 โดย แลร์รี เพจ และ เซอร์เกย์ บริน สองนักศึกษาศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ปัจจุบันมีรายได้หลักจากการโฆษณาออนไลน์ที่ปรากฏในเสิร์ชเอนจินของกูเกิล อีเมล แผนที่ออนไลน์ ซอฟต์แวร์จัดการด้านสำนักงาน เครือข่ายออนไลน์ และ วิดีโอออนไลน์

หลากหลายความสามารถที่เรามักจะใช้จาก Google เช่น แปลงค่าเงิน, คิดเลข แปลงหน่วยต่างๆ หรือแม้แต่กระทั้งการพิมพ์งานด้วยเสียงก็ได้เช่นกัน แต่ยังมีอีกหนึ่งความสามารถเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ที่หลายคนยังไม่เคยรู้มาก่อนก็คือ ความสามารถในการวัดความเร็วของอินเตอร์เน็ตที่เราใช้อยู่ เพียงแค่พิมพ์ในช่องค้นหาว่า check internet speed, speed test หรือ ทดสอบความเร็วเน็ต ลงไปในช่องค้นหา จะปรากฏกรอบแสดงการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตแสดงขึ้นมาในบรรทัดบนสุดของหน้า  ให้คลิกปุ่ม เริ่มการทดสอบความเร็ว

Google จะเริ่มทำการทดสอบความเร็วอินเตอร์เน็ตของคุณทั้งความเร็วในการดาว์นโหลดข้อมูลและความเร็วในการอัพโหลดข้อมูล ให้คุณได้ทราบภายในเวลา 30 วินาที

โดยคุณสามารถที่จะแสดงความคิดเห็นให้กับ Google ได้รับทราบถึงความรู้สึกของคุณต่อความสามารถนี้ได้เช่นกัน  ถือเป็นความสามารถเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ของ Google อีกอันหนึ่งก็ว่าได้ ลองไปใช้กันดูนะครับ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.