X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เม้าท์สนั่น Samsung เตรียมผลิตฮาร์ดแวร์สำหรับขุดเหมือง Cryptocurrency

แอบซุ่มเงียบร่วมทุนการผลิตกับบริษัทในจีน

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนอย่างบริษัท Samsung  กำลังมีแนวความคิดที่จะกระโดดเข้าสู่วงการเหมืองดิจิตอล (Miner Cryptocerrency) โดยมีข่าวเล็ดลอดออกมาจากสายการผลิตภานในว่าได้มีการเริ่มต้นดำเนินการธุรกิจเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ ASIC (Application Specific Integrated Circuit)ซึ่งมันคือ อุปกรณ์สำหรับการทำเหมือง Bitcoin และ Cryptocurrency นั่นเอง

แหล่งข่าวยังให้ข้อมูลต่อไปอีกว่า  Samsung จะเป็นซัพพลายเออร์ให้กับบริษัทผู้ให้บริการอุปกรณ์ทำเหมืองรายหนึ่งของจีนที่ไม่ระบุชื่อ โดยได้จับมือเดินสายพานการผลิตแบบเงียบๆไปแล้วตั้นแต่หลังปีใหม่ที่ผ่านมา

อันที่จริง Samsung ได้เคยเปิดตัวแนวคิดเรื่องการขุดเหมืองแบบ “Upcycling” (การการนำอุปกรณ์เครื่องเก่ากลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์) โดยการนำโทรศัพท์ Galaxy S5 รุ่นเก่าจำนวน 40 เครื่อง มาแปรสภาพเป็นเครื่องขุด Bitcoin เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และหลังจากนั้นได้เพียงสองเดือน ก็มีรายงานว่า Samsung ได้ลงนามในข้อตกลงเป็นผู้จัดหาชิป ASIC ให้กับ Baikal บริษัทผลิตเครื่องขุดเหรียญสัญชาติรัสเซีย

Samsung ไม่ใช่เป็นแค่บริษัทเดียวที่กำลังก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้ ยังมีบริษัทขนาดใหญ่อีกหลายบริษัทที่เล็งจะก้าวเข้ามาร่วมในธุรกรรมขุดเหมืองที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ก่อนหน้านี้ไม่นานทาง Kodak ก็เพิ่งจะเปิดตัวสกุลเงินของตัวเองไปหมาดๆ อย่างไรก็ก็ดีในยุคที่ Bitcoin เริ่มใกล้เข้าสู่แกนกลางของการขุดแล้วนั่นหมายความว่า การที่ Samsung กระโดดเข้ามาในตอนนี้จะเป็นการช้าไปหรือไม่ การลงทุนจะได้รับผลตอบแทนกลับเท่าใด ก็คงจะต้องรอดูกันยาวๆครับ

ที่มา : thenextweb.com