ฉาวอีกแล้ว ผู้ใช้พบปัญหา No Service บน iPhone 7 ทาง Apple ลั่นพร้อมเยียวยาผู้ใช้เต็มที่

พบว่าเป็นเครื่องที่จำหน่ายในจีน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, มาเก๋า


ปัญหา No Service ถูกค้นพบตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2016 เมื่อผู้ใช้รายหนึ่งระบุว่าเมื่อเข้าสู่ Airplane Mode และจัดการปิดการใช้งาน ปรากฏว่า iPhone 7 ไม่สามารถเชื่อมต่อกับสัญญาณเครือข่ายได้เลย แม้จะอยู่ในพื้นที่มีสัญญาณครอบคลุมก็ตาม

ล่าสุดทาง Apple ได้ ออกมายอมรับว่า เกิดปัญหา No Service หรือไม่มีสัญญาเครือข่ายบน  iPhone 7 จริง และพร้อมที่จะรับผิดชอบอย่างแน่นอน จาการสำรวจข้อมูลพบว่าปัญหานี้เกิดขึ้นในบางประเทศเท่านั้น ซึ่งสาเหตุเกิดมาจาก “เมนบอร์ด” ปัญหา No Service นี้จะเกิดกับเครื่องที่ผลิตในช่วงระหว่างเดือนกันยายน ปี 2016 ถึง กุมภาพันธ์ ปี 2018 และมีการวางจำหน่ายในประเทศจีน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, มาเก๋า และบางส่วนของสหรัฐอเมริกา

สำหรับผู้ใช้ iPhone 7 ที่เข้าข่ายเจอปัญหา และมี iPhone 7 ในรุ่น Model ที่ Apple ระบุไว้ สามารถนำ iPhone 7 เข้ารับโปรแกรมซ่อมแซมได้ฟรีที่ AASP และขณะนี้ทาง Apple ได้ประสานงานกับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบผ่านทางอีเมล์แล้ว  หรือหากไมได้รับการติดต่อให้ผู้ใช้ติดต่อกับ Apple โดยทันที พร้อมการันตีการซ่อมฟรี !!  หากผู้ใช้รายใดมีการจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมปัญหาดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ Apple ก็ยินดีคืนเงินค่าซ่อมนั้นคืนให้อีกด้วย กรณีที่ผู้ใช้จะเรียกร้องเงินค่าซ่อมคืนจาก Apple นั้นจะต้องเป็นที่เครื่องที่ทำการซ่อมกับศูนย์ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการของ Apple เท่านั้นถึงจะได้รับสิทธิ์ตรงนี้

ที่มา : Businessinsider และ Apple

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.