การดูหนังโป๊ผ่านแอนดรอยด์นั้น เสี่ยงจะโดน ไวรัส Ransomware และ malware

Kasperky ได้ออกมาเตือนถึงอันตรายที่เกิดจากแอพพลิเคชั่นโหลดหนัง


บริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์รัสเซียอย่าง Kasperky ได้เคยออกมาเตือนเอาไว้เมื่อปีที่แล้วว่า ได้มีผู้ตกเป็นเหยือ Malware กว่า 1.2 ล้านราย โดยแฝงตัวมากับแอพพลิเคชั่นสำหรับดูหรือดาวน์โหลดหนังโป๊ต่างๆ รูปแบบการทำงานของ Ransomware และ malware  มีด้วยกันหลายแบบตั้งแต่ Ransomware ที่ใช้มือถือเราเป็นตัวประกันและล๊อคสมาร์ทโฟนของเราไว้หากอยากให้เครื่องใช้งานได้ปกติต้องโอนเงินให้ หรือ แบบ Clicker ที่จะคลิก หรือเข้าเว็บไซท์โฆษณาต่างๆ ด้วยตัวเอง โดยอาการหลักๆที่สังเกตเห็นได้ก็คือแบตหมดไวขึ้นมากกว่าที่เคย และบริมาณการใช้ Data จะเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย  Factory Reset คือวิธีแก้เพียงทางเดียวเท่านั้น สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น

Kasperky ยังเผยอีกว่าเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาพบว่า มีเหยื่อที่ใช้มือถือ Android โดนทั้ง Malware และ Ransomware ที่ปลอมตัวมาเป็นแอพพลิเคชั่นหนังโป๊ จนเสียทรัพย์กันไปกว่า 892,000 ดอลลาร์ แถมยังโดนบอทอีกกว่า 90,000 ตัว เข้าไปสแปมโพสต์เว็บโป๊ใน Twitter อีก

และนี่คือสิ่งที่ทาง Google พยายามออกมาบอกอยู่เสมอว่า อย่าไว้ในแอพพลิเคชั่นที่อยู่นอก Play Store เด็ดขาด เพราะส่วนใหญ่จะไม่รู้ที่มาที่ไป ถ้าคุณโชคดีก็อาจจะ แค่ Factory Reset แต่ถ้าหากมันมากไปกว่านั้นล่ะ มันจะคุ้มกันมั้ยลองคิดดูกันเอาเองก็แล้วกันครับ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.