X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เปิดตัว Gmail Go ไม่กินทรัพยากรเครื่อง ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อย สำหรับมือถือสเปกต่ำ

ไม่สิ้นเปลืองทรัพยากร และประหยัดการใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

โปรเจ็ค Android Go จาก Google คือโปรเจ็คสำหรับสมาร์ทโฟนระดับล่างที่มีสเปกค่อนไปทางต่ำ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างราบลื่น เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความหวือหวา ซึ่งในโปรเจ็ค Android Go นี้จะมี Chrome Go, File Go และ YouTube Go แล้ว ล่าสุด ทาง Google ได้เปิดตัวบริการใหม่ที่มีชื่อว่า Gmail Go ที่นอกจากจะไม่สิ้นเปลืองทรัพยากรเครื่องแล้ว ยังประหยัดการใช้ข้อมูลอินเทอร์เน็ตอีกด้วย

Gmail Go รองรับการใช้งานหลายบัญชีผู้ใช้ ซึ่งมีฟิลเตอร์ในการคัดกรองอีเมลทั้งหมด โดยจะให้ความสำคัญอีเมลเรื่องงาน เรื่องครอบครัว และเพื่อนมากกว่าอีเมลโฆษณาที่ส่งกันอย่างมากมายในปัจจุบัน มีระบบแจ้งเตือนเมื่อมีอีเมลใหม่ถูกส่งเข้ามาทำให้คุณไม่พลาดทุกข้อความสำคัญ พร้อมพื้นที่ในการจัดเก็บฟรี 15 GB และสามารถอ่าน-ตอบกลับได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์

เนื่องจาก Gmail Go เป็นบริการสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีสเปกค่อนไปในทางต่ำ ฟีเจอร์บางอย่างที่ไม่มีความจำเป็นเท่าใดนักจึงถูกตัดออกไป ยกตัวอย่างเช่น ไม่มีการโหลดรูปภาพอัตโนมัติ จึงใช้ ROM และ RAM น้อยลง, ไม่สิ้นเปลืองพื้นที่ในการติดตั้ง และใช้ data อินเทอร์เน็ตน้อยกว่าเมื่อเทียบกับแอปฯ Gmail เวอร์ชันปกติ  คุณสามารถดาวน์โหลด Gmail Go มาใช้งานแล้ววันนี้บน Play Store ถึงแม้ว่าคุณจะใช้สมาร์ทโฟนสเปกสูงก็ตาม

 

ที่มา : theverge.com