X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

นักวิเคาะห์หลายสำนักเชื่อ iPhone รุ่นปี 2018 จะออกพร้อมกันทั้งหมด 3 รุ่น

การเปิดตัว iPhone ปี 2017 ปีนี้จะมีถึง 3 รุ่นด้วยกัน

ข่าวการเปิดตัว iPhone ที่จะออกในปีนี้หรือปี 2018 เริ่มมีมาให้เห็นมากขึ้นเลื่อยๆ หลังๆเรามักได้ยินข่าวเกี่ยวกับจำนวนรุ่นเปิดตัวของ iPhone ที่หลายสำนักให้ความเห็นตรงกันว่าปีนี้ iPhone จะเปิดตัวทั้งหมด 3 รุ่นรวด

สำหรับรุ่นของ iPhone ทั้ง 3 รุ่นที่ว่าจะมีรุ่นขนาดหน้าจอใหญ่สุดคือ 6.5 นิ้ว โดยอาจใช้ชื่อ iPhone X Plus ใช้หน้าจอความละเอียด 1242 x 2688 พิกเซล ใช้หน้าจอแบบไร้ขอบเต็มจอ โดยใช้โค้ดเนม โค้ดเนม D33รุ่นต่อไปใช้ โค้ดเนม D32 จะเป็น  iPhone X รุ่นอัพเกรด, ส่วนรุ่นสุดท้ายจะเป็น iPhone ราคาถูกน่าจะเป็นรุ่นต่อยอด iPhone SE

iPhone รุ่นใหม่ทั้งหมดจะมาพร้อมกับฟรีเจอร์ที่มาพร้อมกับ iPhone X อย่าง Face ID บางสำนักงานข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า Apple จะเปิดตัวสีใหม่ของ iPhone X คือสีทอง สียอดนิยมของ iPhone ในรุ่นที่ผ่านมา ประเดนที่น่าสนใจอีกอย่างคือสำนักงานข่าวรายงานว่า iPhone รุ่นปี 2018 จะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่รองรับ 2 ซิม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอย แต่ข่าวการเพิ่มช่องใส่ซิมการ์ดใน iPhone เป็น 2 ซิม ก็ไม่ใช้ข่าวใหม่ มีมานานแล้วก่อนจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่เมื่อปีก่อนๆ แต่ Apple ก็ไม่ได้นำฟีเจอร์ดังกล่าวมาใส่ ข่าวนี้หลายสือเลยค่อยข้างไม่เล่นกันนัก เพราะเชื่อว่า Apple อาจจะยังไม่ใส่การเพิ่มซิมนี้ใน iPhone รุ่นใหม่ปี 2018