X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

แก้วเซรามิกอัจฉริยะ “Ember” รักษาอุณภูมิไม่เปลี่ยนแปลง

จากบริษัท Ember Technologies

เคยมั้ย? ชงเครื่องดื่มร้อนๆมาดื่ม ผ่านไปแป็บเดียวไม่ร้อนซะแล้ว คงจะดีไม่น้อยหากว่ามีแก้วที่ช่วยให้เครื่องดื่มของคุณอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมคงที่ตั้งแต่จิบครั้งแรกจนถึงหยดสุดท้ายเลยทีเดียว ที่ผ่านมาเราอาจจะเคยเห็นที่รองแก้วที่สามารถอุ่นให้เครื่องดื่มภายในแก้วมีอุณหภูมิตามที่เราต้องการ โดยใช้ไฟจากพอร์ต usb ของเครื่องคอมพิวเตอร์

มาในปี 2018 เทคโนโลยีสุดล้ำได้ถือกำเนิดขึ้น โดยแนวคิดยังคงเป็นเช่นเดิมคือการรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มให้อุ่นอยู่ตลอดเวลา แก้วเซรามิกอัจฉริยะ “Ember” จากบริษัท Ember Technologies โดยเจ้าแก้วใบนี้สามารถจะรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มให้อยู่ที่ราว 48-62 องศาเซลเซียส หรือ 120-145 องศาฟาเรนไฮต์ และความไฮเทคอยู่ที่การปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมถูกใจผ่าน Ember App บนสมาร์ทโฟน โดยสามารถจะกำหนดค่าแยกประเภทของเครื่องดื่มได้

ซึ่งจริงๆแล้วนี่ไม่ใช้โปรดักแรกของทาง Ember Technologies เพราะเมื่อปีที่แล้วพวกเขาได้ปล่อยแก้วสำหรับคอกาแฟที่ให้รสชาติอร่อยของกาแฟมากที่สุดอย่าง Ember Mug แก้วสแตนเลสที่เคลือบด้วยเซรามิกที่สามารถคอนโทรลอุณหภูมิให้อยู่ระหว่าง 48 – 63 องศา สามารถคงอุณหภูมินี้ได้ประมาณหนึ่งชั่วโมงด้วยตัวมันเอง

แก้วเซรามิก “Ember” ราคาใบละ $79.95 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 2,490 บาท ท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน ember.com