Facebook ปิดให้บริการ Partner Categories เพื่อความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งาน

อุดรอยรั่วจากสาเหตุการรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้กว่า 50 ล้านรายเมื่อไม่นานมานี้


ในช่วงนี้ Facebook พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเรียกความเชื่อมั่นของผู้ใช้ให้กลับมาอีกครั้งหลังจากที่โดนแฉเรื่องการรั่วไหลของข้อมูลผู้ใช้กว่า 50 ล้านรายเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุด Facebook ได้ตัดสินใจหยุดการทำงานของฟังก์ชั่น Partner Categories ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานที่ให้บริษัทอื่นที่เป็นพันธมิตรกับ Facebook สามารถผสมผสานข้อมูลแบบออฟไลน์ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยให้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณามีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยในช่วง 6 เดือนต่อจากนี้ไปจะส่งผลให้เกิดความยุ่งยากบ้างในการทำงานของ Facebook แต่ทางบริษัทก็มีความเชื่อมั่นว่าหลังจากทุกอย่างเรียบร้อยความเป็นส่วนตัวในด้านข้อมูลของผู้ใช้จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากจะการยุติ Partner Categories แล้วนั้น ทาง Facebook ก็ได้ออกประกาศอีกว่าจะมีการสร้างเครื่องมือในการรักษาความเป็นส่วนตัวแบบใหม่ให้กับผู้ใช้ Facebook เพื่อให้สามารถเข้าไปตั้งค่าข้อมูลเพื่อรักษาความปลอดภัยต่างๆ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

ทางด้านของ Mark Zuckerberg ก็ได้ออกมาโพสต์เพื่อขอโทษผู้ใช้เกี่ยวกับเรื่องราวใหญ่โตที่เกิดขึ้นและยังได้โพสต์เพิ่มเติมด้วยว่า เรามีหน้าที่ปกป้องข้อมูลผู้ใช้ของพวกคุณ และถ้าหากเราไม่สามารถทำได้เราก็ไม่สมควรที่จะให้บริการคุณอีกต่อไป และนี่น่าจะเป็นแนวทางอย่างหนึ่งที่ทาง Facebook ได้เคยประดาศเอาไว้ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆอย่างเพื่อให้ Facebook กลับไปเป็นเรื่องราวดีๆระหว่างครอบครับ เพื่อนฝูงก็เป็นได้

ที่มา : www.cnet.com , www.engadget.com , www.recode.net , newsroom.fb.com

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.