X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ภายในระยะเวลาแค่ 3 เดือน YouTube ไล่ลบวีดีโอที่ไม่เหมาะสมไปแล้วกว่า 8 ล้านตัว

ลบบัญชีผู้ใช้ที่มีการลงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกว่าร้อยรายรวมถึงปิดการแสดงความคิดเห็นภายในวีดีโออีกกว่า 625,000 รายการอีกด้วย

YouTube ได้รับรายงานถึงวีดีโอบนเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะ เป็นจำนวนมาก เนื้อหาของวีดีโอส่วนใหญ่นั้นค่อนข้างไปในทางที่เป็นเนื้อหาผู้ใหญ่ทั้งความรุนแรง การละเมิดสิทธิเด็ก การคุกคามทางเพศ การยุยงการก่อการร้าย และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อส่วนรวม โดยเฉพาะเยาชน ทาง YouTube จึงจำเป็นต้องเร่งจัดการเนื้อหาให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา Youtube ได้ออกมาเปิดเผยถึงการดำเนินการลบวีดีโอที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมดังกล่าว โดยการใช้เทคโนโลยี Machine learning ดำเนินการตรวจสอบเนื้อหาอัตโนมัติของทางเว็บไซต์และก็ถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจ กว่าร้อยละ 80 ของวีดีโอหรือประมาณ 6.7 ล้านวีดีโอ ถูกลบจากระบบตรวจสอบเนื้อหาวีดีโออัตโนมัติและที่เหลือก็มาจากการรายงานของผู้ใช้และการตรวจสอบของพนักงานภายในเว็บไซต์นั่นเอง Youtube ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า การจัดการกับวีดีโอที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้ได้เริ่มดำเนินการในช่วงเดือนตุลาคมถึงธันวาคมปี 2017 ที่ผ่านมาทาง

CEO ของ YouTube นายSusan Wojcicki “ได้กล่าวว่า ทางเว็บไซต์ได้เพิ่มจำนวนความเข้มงวดของระบบตรวจสอบเนื้อหาวีดีโออัตโนมัติ และได้เพิ่มเนื้อหาเพื่ออบรมพนักงานให้เข้มข้นขึ้นด้วยเช่นกัน รวมถึงทำการจัดฝึกอบรมพนักงานกว่าหมื่นคนเพื่อเตรียมรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในปี 2018 นี้อีกด้วย”

นอกจากการลบวีดีโอที่มีเนื่อหาไม่เหมาะสมแล้ว YouTube ได้ดำเนินการลบบัญชีผู้ใช้ที่มีการลงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกว่าร้อยรายรวมถึงปิดการแสดงความคิดเห็นภายในวีดีโออีกกว่า 625,000 รายการอีกด้วย

ที่มา : www.cnet.com , www.techspot.com , www.researchsnipers.com , citinewsroom.com