X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

“LG InnoFest Asia 2018” โชว์เทคโนโลยี AI สั่งงานด้วยเสียงผ่านรีโมทที่ใช้ควบคุมผลิตภัฑณ์

เน้นพัฒนาสินค้าในระดับพรีเมี่ยม เพื่อให้สามารถแข่งขันและขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดเอเชียให้ได้

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ได้เชิญพาร์ทเนอร์ ในเอเชีย เข้าร่วมงาน LG InnoFest Asia 2018 ที่จัดขึ้นขึ้นที่แอลจี ซายแอ้นท์ พาร์ค ศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเกาหลีใต้

ภายใน ได้นำผลิตภัณฑ์ที่มีการใส่เทคโนโลยี่ AI มาจัดแสดงในรูปแบบสมาร์ทโฮม ด้วยการสั่งงานด้วยเสียงผ่านรีโมทที่ใช้ควบคุมผลิตภัฑณ์ต่างๆอาทิ โซน LG ThinQ ที่ได้จำลองนวัตกรรมห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน ห้องซักรีดและห้องน้ำ ที่ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ภายในบ้านต่างๆ ทั้งทีวี ตู้เย็น แอร์ เครื่องซักผ้า เข้ากันได้กับแพลตฟอร์มระดับโลกเช่น Amazon Alexa และ Google Assistantเช่น LG OLED TV ที่สั่งงานด้วยเสียงเพื่อควบคุมระดับเสียงเปลี่ยนช่อง ค้นหารายการที่ชื่นชอบ ผ่านโทรศัพท์ LG V30S ThinQ และลำโพง LG ThinQ ฯลฯ

สำหรับการทำตลาด แอลจี จะเน้นในเรื่อง ดิจิทัล มาร์เก็ตติงมากขึ้น และจะร่วมมือกับกับบริษัทด้านข้อมูลใหญ่ระดับโลก เพื่อนำข้อมูลมาวิเคราห์พพฤติกรรมผู้บริโภคและวางแผนการตลาด พร้อมทำการตลาดผ่านศิลปิน นักร้องเกาหลี ขณะที่ในส่วนของออฟไลน์ก็จะมีการให้ข้อมูลสินค้าใหม่ๆกับลูกค้า เพื่อให้เกิดการรับรู้มากยิ่งขึ้น และทางแอลจีจึงจะเน้นพัฒนาสินค้าในระดับพรีเมี่ยม เพื่อให้สามารถแข่งขันและขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดเอเชียให้ได้

ที่มา : Dailynews Web Co. Ltd