วิธีดูแอพที่เคยโหลด iPhone iOS 11.x ดูแอพที่เคยลบ อย่างไร

แอพที่เคยดาวน์โหลดใช้งาน และลบไป เราสามารถดูได้อย่างไร


สำหรับใครที่ใช้งานอุปกรณ์ iOS หรือ iPhone, iPad ปกติแล้วเราจะดาวน์โหลดแอพมาใช้งาน และมีบ้างที่เราอาจจะไม่อยากได้แอพนั้นแล้ว และก็ลบแอพนั้นๆออกจากเครื่อง แต่หลังจากลบออกไปแล้ว เกิดเปลี่ยนใจอยากจะกลับไปใช้งานแอพเก่า แต่บางครั้งจำไม่ได้หรือด้วยเหตุผลใด อยากจะดูประวัติการดาวน์โหลดแอพหรือดูแอพที่เคยดาวน์โหลดและลบทิ้งไป เราจะมีวิธีดูอย่างไร มาดูกัน

ปกติแล้ว Apple จะเก็บประวัติการดาวน์โหลดแอพทั้งแอพที่ดาวน์โหลดฟรีและเสียเงินของเราเอาไว้ แม้ว่าเราจะลบแอพดังกล่าวออกไปจากเครื่องแล้ว เราก็ยังกลับไปดาวน์โหลดแอพนั้นๆได้อีก

โดยเข้าไปที่ App Store ให้เลือกแถบไหนก็ได้ของ 4 แถบ วันนี้, เกม, แอพ, รายการอัพเดท ยกเว้น ค้นหา คุณจะเจอ รูปโปรไฟล์ของคุณอยู่ด้านบนขวามือ ดังภาพด้านล่าง ให้แตะเมื่อเข้าไป

บัญชีของฉัน App Store

เมื่อเข้าไปแล้วจะเป็นหน้าบัญชีของฉันใน App Store ให้เลือก “สินค้าที่ซื้อแล้ว” หรือ Purchased

แอพที่ซื้อแล้ว App Store

ในหน้า (ภาพด้านล่าง) จะเป็นหน้าแอพทั้งหมดที่เราใช้งานอยู่และเคยซื้อ จะแบ่งออกเป็น 2 แถบด้วยกัน แถบแรกจะเป็นแอพทั้งหมด หมายถึงแอพที่ใช้งานอยู่รวมถึงแอพที่เคยดาวน์โหลด ส่วนแถบที่ 2 จะแบ่งเฉพาะแอพที่ไม่ได้อยูีในเครื่องไอโฟน

แอพทั้งหมด App store แอพที่ไม่ได้อยู่ในเครื่อง App Store

เราสามารถดูแอพต่างๆที่เราเคยดาวน์โหลดได้จากแถบไหนก็ได้ แต่เลือกแบบ “ไม่ได้อยู่ใน iPhone เครื่องนี้” จะดูง่ายกว่า หากต้องการดาวน์โหลดให้กดที่สัญญาลักษณ์เมฆแล้วมีเครื่องหมายดาวน์โหลด เพียงแค่นี้ เป็นอันเสร็จ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.