สมัคร Gmail ง่ายนิดเดียว ฟรีไม่เสียเงิน

Google Account

วิธีสมัคร Gmail อีเมลฟรีจาก Google


ผมเชื่อว่าตอนนี้อีเมลฟรีที่มากำลังได้รับความนิยมสูงสุดคงหนีไม่พ้นอีเมลของ Google หรือชื่อเรียกเฉพาะว่า Gmail เพราะการใช้งานอีเมลของ Google มันจะพ่วงบัญชีต่างๆเข้าไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบัญชีดาวน์โหลดแอพของ Google Play ที่ผู้ใช้งาน Android ทุกคนต้องมีไม่อย่างนั้นจะดาวน์โหลดแอพไม่ได้ หรือจะเป็นเว็บไซต์ดูวีดีโอยอดนิยมอย่าง Youtubeที่หากคุณมีบัญชีของ Gmail แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องไปสมัครใหม่ ใช้บัญชีจีเมลในการเข้าสู่ระบบและอัพโหลดคลิปวีดีโอได้ทัน นอกจากนั้นยังมีบริการอื่นๆ ที่สามารถใช้ Gmail ควบคู่ไปด้วยเพื่อให้เกิดความสะดวกใจการใช้งาน อาทิเช่น Google Maps, Google Search, Google Drive, Google Drive และอื่นๆอีกมากมาย

Google Accountเห็นประโยชน์ของ Gmail เยอะแบบนี้แล้ว แล้วทำไมเราจะไม่มีอีเมลของ Gmail มาสมัครกันดีกว่า

วิธีสมมัคร Gmail

อย่างที่บอกไปตั้งแต่บนหัวบทความแล้วว่า การสมัคร Gmail หรือ Google Mail นี้ง่ายมากๆ ง่ายแบบไหนมาดูกัน

  1. เข้าไปยังเว็บไซต์ https://www.google.com/gmail/
  2. เมือ่เข้าไปแล้วจะเห็นหน้าเข้าสู่ระบบ แต่ จะมีให้เราสร้างบัญชีด้วยดังภาพด้านล่าง
    สร้างบัญชี Gmail
  3. เมื่อเข้าไปหน้าลงทะเบียน จะเป็นหน้าให้กรอกแบบฟอร์ม ในการสมัคร จะแบ่งเป็นช่วงๆ โดยช่วงแรกจะเห็นรายละเอียดชื่อ และอีเมลที่เราต้องการ

    ส่วนที่สำคัญจากฟอร์มด้านบน จะเป็นชื่อของเรา สามารถใส่เป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษได้ จากนั้นเป็นการกำหนดชื่ออีเมลที่เราต้องการ อาทิเช่น youmail@gmail.com พิมพ์แค่ตรงตัวสีแดงก็พอเพราะ @gmail มีให้อยู่แล้ว ชื่อพวกนี้จะต้องไม่ซ้ำกันเพราะเป็นอีเมลที่เราใช้งานจริงๆ จากนั้นกำหนดรหัสผ่านด้านล่าง เพื่อเอาไว้เข้าสู่ระบบอีเมล
  4. กรอกแบบฟอร์มที่ 2

    แบบฟอร์มที่ 2 ก็จะเป็นรายละเอียดต่างๆของเรา ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทรศัพท์ วันเดือนปีเกิด (ใส่ปีเกิดเป็น ค.ศ.) เพศ ตรงไหนเขียนว่าไม่บังคับ ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้
  5. ยอมรับเงื่อนไขการใช้งาน
    เงื่อนไข การใช้งาน Gmail
  6. เริ่มใช้งาน Gmail และบริการอื่นๆของ Google ได้
    บัญชี Google

เป็นอย่างไรกันบ้าง การสมัคร Gmail ของ Google ง่ายนิดเดียวใช่ไหมครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.