วิธีลบเฟสเก่า แต่จํารหัสไม่ได้ ไม่มีทั้ง Email และ Password ทำอย่างไรดี

ลบบัญชี Facebook แต่ไม่มีรหัสผ่าน


เป็นเรื่องที่มีน้องๆถามกันเข้ามาเยอะมากๆ เกี่ยวกับการลบบัญชี Facebook ที่ไม่ได้ใช้งาน แต่ไม่สามารถลบได้ เพราะไม่มีรหัสผ่านหรือจำอะไรไม่ได้เลย แต่การลบบัญชีเฟสบุ๊ค จำเป็นต้องเข้าสู่ระบบเพื่อเข้าไปลบบัญชี คำถามที่ตามมา เมื่อเราเข้าบัญชีไม่ได้เราจะลบอย่างไร

คำตอบที่จะให้ได้สำหรับคำถามว่าจะลบบัญชีที่ไม่มีรหัสผ่านหรือจำรหัสผ่านไม่ได้ ได้หรือไม่ ก็คงตอบแบบสั้นๆได้เลยว่า ไม่ได้! อ้าว!! แล้วจะมาเขียนบทความทำไม? ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า บัญชีใดๆ ที่เราไม่รู้รหัสผ่าน ไม่รู้อีเมล รหัสอีเมล ไม่มีอะไรสักอย่างเลย หรือเข้าไม่ได้แล้ว = ไม่ใช้บัญชีเรา

แต่เดียวก่อน.. จริงๆแล้วถึงเราจะเข้าบัญชีไม่ได้ แต่เราสามารถมีวิธีที่สั่งปิดบัญชีนั้นๆได้ โดยที่ต้องใช้ความพยายามสักหน่อย

ความพยายามที่ว่านี้ก็คือ การ report facebook บัญชีที่เราไม่ต้องการ เพราะถือว่าเป็นวิธีเดียวแล้วที่เราจะสั่งให้ Facebook ยกเลิกการใช้งานบัญชีดังกล่าว นอกเหนือไปจากที่เราไปกู้คืนรหัสผ่านมาได้ อันนี้ไมพูดถึง เพราะเป็นกรณีไม่มีรหัสผ่านกู้คืนมาไม่ได้ แต่อยากลบเท่านั้น

การ Report Facebook น่าจะเป็นวิธีสุดท้ายที่เราจะสั่งปิดบัญชี ซึ่งมันจะมีทั้งแบบปิดง่ายๆ และต้องใช้ความพยายามสักหน่อย ขึ้นอยู่กับบัญชีนั้นๆ

วิธีรีพอร์ต Facebook

ให้เข้าไปที่หน้าแรกของบัญชี Facebook ที่เราต้องการจะให้เฟสบุ๊คปิด จากนั้นให้กดที่ จุดๆ ข้าง “ส่งข้อความ” ดังภาพด้านล่าง (หากเป็นมือถือจะเขียนว่าเพิ่มเติม) แล้วกดเลือก “แสดงความคิดเห็นหรือรายงานโปรไฟล์นี้”

report facebook

จากนั้นให้เลือกเหตุผลที่เรารายงาน หากชื่อของบัญชีนั้นไม่ตรงกับบัตรประชาชน หรือไม่เคยยืนันบัตรประชาชน แนะนำให้รายงานในส่วนของ “ชื่อปลอม” เพราะเป็นวิธีที่เฟสบุ๊คสั่งระงับบัญชีง่ายสุด

รายงาน Facebook ชื่อปลอม

ที่ต้องเลือกชื่อปลอมเพราะจริงๆแล้ว เฟสบุ๊คบังคับให้เราใช้งานชื่อจริง แต่เราไม่ค่อยใส่ชื่อจริงกัน และหากมีใครรายงานมาว่าบัญชีนี้ไม่ได้ใช้ชื่อจริง เฟสบุ๊คจะแบนง่ายสุด เพราะหากไม่เคยมีการยืนยันหรือตั้งชื่อมั่วๆ เฟสบุ๊คจะระงับบัญชีไว้ก่อน เพื่อให้เจ้า้ของยืนยันบัญชี แต่หากไม่มีคนยืนยันบัญชีดังกล่าวก็จะถูกปิดไปโดยไม่สามารถกลับมาใช้งานได้สมดังใจเรานั้นเอง การรีพอร์ต อาจจำเป็นต้องใช้เพื่อนช่วยสัก 4-5 คน แต่จากประสบการณ์ที่เคยทำมา ก็ประมาณ 3 คน ก็น่าจะได้แล้ว แต่จะให้ชัวร์ก็คงต้องมากกว่านั้นและรอเวลาสักระยะหนึ่ง

การเลือกรายงานบัญชีหรือ report ในข้ออื่นๆ จะไม่ค่อยเข้าเงื่อนไขของหัวข้อเราเท่าไหร่ แต่หากยืนยันบัญชีไปแล้วหรือใช้ชื่อจริงสมัคร คงต้องเหนื่อยกันหน่อยในการรีพอร์ต

เอาเป็นว่าบทความนี้ก็จะมาบอกวิธีปิดบัญชีของ Facebook หากไม่มีรหัสผ่านเข้าบัญชี ผ่านการรีพอร์ตละกัน ถึงจะไม่ตรงประเดน แต่น่าจะเป็นวิธีสุดท้ายแล้วที่เราจะสามารถปิดบัญชีของเราเอง แต่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

8 Comments

  1. ถ้าหากมีเฟสหลายอัน จะลบเพจที่ไม่ได้ใช้งานแล้วอย่างไรคะ โดยที่ยังใช้เพจหลักได้อยู่

Leave a Reply

Your email address will not be published.