X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook Messenger เตรียมปล่อยฟีเจอร์ลบข้อความ กรณีส่งผิด ภายใน 10 นาที

Facebook Messenger ลบข้อความแบบเดียวกันกับ unsend

LINE เพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์ Unsend ไปได้ไม่นาน สำหรับฟีเจอร์ลบข้อความ ที่ส่งผิดหรือไม่ต้องการส่ง จะทำการลบข้อความนั้นออกไป ทั้งสองฝั่ง ดูเหมือนว่าฟีเจอร์นี้น่าจะเป็นที่ต้องการของใครหลายคน Facebook จึงได้ทำการทดลองการเปิดฟีเจอร์นี้กันบ้างใน Facebook Messenger

การยกเลิกการส่งข้อความ ทำได้โดยการแตะที่ข้อความ และเลือก Remove for Everyone ข้อความที่ส่งออกไป จะถูกลบออกไปทันที (ทั้งสองฝั่ง) แต่หากเลือก Remove for You จะเลือกลบเฉพาะฝั่งเราเท่านั้น

ฟีเจอร์การยกเลิกการส่งข้อความของ Facebook Messenger  ก็จะคล้ายกับ LINE และมีกฏของการลบอยู่บ้าง กล่าวคือ ข้อความที่สามารถลบได้จะต้องเป็นข้อความที่ส่งไปแล้ว ไม่เกิน 10 นาที โดยข้อความที่ลบออกไป จะยังคงมีข้อความบ่งบอกว่ามีข้อความถูกลบออกไปว่า “You removed a message”  ซึ่งจะแสดงทั้งฝั่งผู้รับและฝั่งผู้ส่งอยู่ดี เพียงแค่ไม่สามารถอ่านข้อความนั้นได้

ฟีเจอร์ Unsend ของ Facebook Messenger ยังไม่ได้เปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการในตอนนี้ เพราะเปิดให้บางประเทศได้ทดลองใช้กันดูก่อน โดยประเทศที่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ในตอนนี้คือ ประเทศโบลิเวีย, โคลัมเบีย, ลิทัวเนีย และโปแลนด์ ส่วนการจะเปิดให้ใช้งานทั่วไปรวมถึงประเทศไทยด้วยหรือไม่ คงต้องดูการตอบรับของในกลุ่มประเทศแรกเสียก่อน

ที่มา – Techcrunch