X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เข้า ROM ไม่ได้ ความจุในเครื่องไม่เพียงพอ โปรดลองใหม่อีกครั้ง iOS

Ragnarok M: Eternal Love เข้าไม่ได้ ความจุเต็ม iPhone, iPad หรือ iOS อื่นๆ

ตอนนี้เกมยอดฮิตของคนไทยและอีกหลายประเทศคงหนีไม่พ้นเกม Ragnarok M: Eternal Love เกมที่เอาตำนานเกมใน PC อย่าง Ragnarok กลับมาสร้างใหม่ในรูปแบบของแอพบนมือถือเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จนได้รับการตอบรับจากแฟนเกมทั้งเก่าและใหม่ อย่างล้นหลาม  ถึงขนาดทำให้ server ล้ม จนต้องตามแก้กันอยู่ทุกวัน ทำให้คำพูดในตำนานที่ติดมากับเกมนี้ตั้งแต่สมัยดังกล่าวยังคงใช้งานได้อยู่คือ “แลคนรก” (อันนี้ขอแซวหน่อย)

ล่าสุด Gravity Interactive, Inc. ได้มีการอัพเดตแพทช์ใหม่ เพื่อตอบรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ทำให้ต้องมีการอัพเดตแพทช์ที่มีขนาดใหญ่ และเกิดปัญหาการเข้าใช้งานไม่ได้ ของระบบ iOS ที่แสดงข้อความว่า “ความจุในเครื่องไม่เพียงพอ โปรดลองใหม่อีกครั้ง”  ปัญหาดังกล่าวทำให้หลายคนไม่สามารถเข้าเล่นเกมดังกล่าวได้ แม้จะพยายามลบข้อมูลแอพอื่นๆ เพื่อให้มีพื้นที่พอสำหรับกาารดาวน์โหลดเกมดังกล่าว ก็ไม่สามารถทำได้

การแก้ปัญหา ความจุในเครื่องไม่เพียงพอ โปรดลองใหม่อีกครั้ง  ของ ระบบ  iOS เกม Ragnarok M: Eternal Love

จากการทีแ่ก้ปัญหาให้ตัวเองและคนรอบข้าง พบการแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันไปมากมาย แต่หลังๆ ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้มีดังต่อไปนี้

  • อัพเดตระบบปฏิบัติการให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ (ขณะนี้ iOS 12.1.2)
  • เตรียมพื้นที่หน่อยความจุให้เพียงพอ เพราะ ไฟล์แพทช์ที่ดาวน์โหลดมามีขนาดประมาณ 4GB และต้องการพื้นที่ว่าง ตอนโหลดแพทช์ 1 เสร็จ (สังเกตได้ว่าจะมีปัญหาลังจากโหลดแพทช์ที่ 1 เสร็จ) พื้นที่ว่างที่ต้องการ จะอยู่ที่ประมาณ 8-10 GB
  • หากเครื่องใครมีพื้นที่ว่างเหลือมากกว่านี้กล่าวมา แต่ไม่สามารถอัพเดตได้ แต่ก็ฟ้องว่าความจุไม่เพียงพอ ทั้งๆที่บางทีเหลือมากกว่า 20GB อันนี้อาจต้องทำการ คืนค่าโรงงาน ปัญหาข้อนี้อาจเกิดจากระบบหรือแอพบางตัวอาจจับจองพื้นที่ความจุของเราเอาไว้ ทำให้ไม่สามารถแบ่งเอามาแตกไฟล์เกม ROM ได้ ดังนั้นถึงแม้พื้นที่ว่างจะยังคงเหลือ แต่โดนจองเอาไว้หมด ก็จะไม่สามารถแตกไฟล์ได้ การแก้อาจต้องไล่ลบแอพบางตัวออก หรือให้ชัวร์ๆ คือ reset การตั้งค่าโรงงาน แต่หากใครกลัวข้อมูลหาย ก็ต้องทำรองข้อมูลเอาไว้

Login is crowded now, Please try later.

สำหรับใครที่เจอปัญหาดังกล่าวที่ขึ้นข้อความว่า “Login is crowded now” แสดงว่าตอนนี้มีการเข้าสู่ระบบมากเกินไป ทำให้ระบบในการเข้าสู่ระบบใช้งานไม่ได้ ให้รอ