วิธี refund iOS รีฟันขอเงินคืน เกมหรือแอพ อย่างไร มาดูกัน

app store

จะ refund แอพหรือเกมที่ซื้อมาหรือซื้อของภายในเกมจะทำอย่างไร


ช่วงนี้กระแสเกมออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านเราอยู่ในตอนนี้กำลังเกิดกระแสดราม่าเกี่ยวกับการล่มของระบบอยู่บ่อยๆ ทำให้หลายคนหัวเสีย โดยเฉพาะท่านที่ซื้อของภายในแอพไปเยอะ ทำให้ตอนนี้เกิดกระแสการขอ refund หรือขอคืนเงินกันเยอะ บทความนี้จะมาสอนวิธีการขอ refund ในระบบ iOS กันว่าทำกันอย่างไร

app store

ขั้นตอนการ refund หรือขอเงินคืนจาก App Store หรือระบบ iOS

การขอคืนเงินจากระบบ iOS สามารถทำได้ 2 วิธีใหญ่ๆด้วยกันคือ

  1. ทำจากอุปกรณ์ iOS โดยผ่านส่วนของ App Store
  2. ทำผ่านหน้าเว็บ reportaproblem.apple.com

การขอ refund ผ่านอุปกรณ์ iOS

ให้เข้าไปที่ App Store เลือกแถบด้านล่างสักอัน ให้มีรูปโปรไฟล์ด้านบนของเราขึ้นดังภาพด้านล่าง

คลิกที่รูปโปรไฟล์แล้วจะเข้าสู่หน้าต่างของ “บัญชี” ให้เลือกเมนูด้านบนที่บอกรายละเอียด ชื่อ และ Apple ID ของเราดังภาพด้านล่าง

ในส่วนนี้อาจมีการให้ใส่รหัสยืนยัน Apple ID ของเรา เพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของ ID เมื่อใส่เสร็จแล้วให้เลือกเมนู “ประวัติการซื้อ

เราจะเห็นข้อมูลการซื้อของต่างๆใน App Store รวมถึงการซื้อของภายในแอพด้วย เราสามารถเลือกรายการ ที่เราต้องการจะรีฟันโดยคลิกที่เมนู “ยอดรวมของเงินที่เรียกเก็บ” สมมุติว่าผมต้องการรีฟัน Ragnarok M Eternal Love ผมก็เลือกรายการนั้น

จากนั้นเราจะไปอยู่ในหน้าของใบสั่งซื้อ ให้เรากดที่ยอดเงินที่เราต้องการจะรีฟันอีกรอบ (ดังภาพด้านล่าง)

เลือก “รายงานปัญหา

เลือกปัญหาที่เราเจอหรือปัญหาที่เราจะขอคืนเงิน

  • ฉันไม่ได้อนุญาตการซื้อรายการนี้
  • ไม่ได้ตั้งใจซื้อรายการนี้
  • ตั้งใจจะซื้อรายการอื่น
  • ไม่ได้รับหรือไม่พบการซื้อภายในแอพ
  • ไม่สามารถติดตั้งหรือไมมีการดาวน์โหลดรายการที่ซื้อ..
  • แอพไม่ทำงานหรือไม่ทำงานตามที่คาดไว้

จากนั้นให้ใส่ “คำอธิบายปัญหา” ในส่วนนี้จะเป็นเหมือนอธิบายสิ่งต่างๆที่เราเจอ ทาง Apple บอกรายละเอียดว่าต้องส่งเป็นภาษาอังกฤษ

ทำผ่านหน้าเว็บ reportaproblem.apple.com

ให้เข้าไปที่หน้าเว็บ reportaproblem.apple.com ใส่ Apple ID ลงไป (อาจถามรหัสที่ส่งไปยังอุปกรณ์ iOS ของเรา 6 หลัก ให้ดูที่อุปกรณ์กดยอมรับและเอารหัสมาใส่) จากนั้นให้เลือก “รายงานปัญหา” ยอดที่เราคิดว่าไม่เป็นธรรมหรือมีความผิดพลาดในการสั่งซื้อ

เลือกปัญหาและพิมพ์รายละเอียด ทำเหมือนในอุปกรณ์ iOS ด้านบน

หากใครขึ้นข้อความ “หากคุณกำลังประสบปัญหากับแอพนี้ โปรดติดต่อนักพัฒนาแอพโดยตรง พวกเขาอาจมีวิธีการแก้ไขปัญหาที่เหมาะสมสำหรับแอพนี้ โดยคลิกที่ปุ่มเว็บไซต์ของแอพเพื่อเปิดหน้าบริการช่วยเหลือของนักพัฒนา” รายการอาจพบได้ในกรณีส่งบ่อยหรือรายงานเกียวกับปัญหา ติดตั้งไม่ได้ แอพไม่ทำงาน ข้อความนี้จะไม่แสดงหากรายงานปัญหาเกียวกับ การซื้อโดยตรง เช่น ไม่ตั้งใจซื้อ, ไม่อนุญาตให้ซื้อรายการนี้

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเกิดปัญหาใดๆเช่นขึ้นว่า “เราไม่สามารถประมวลผลคำขอของคุณในเวลานี้ ลองอีกครั้งภายหลัง” สามารถติดต่อ Apple Support ที่เบอร์ 0018004412904 หรือ Apple Care เบอร์ 1800019900 วันจันทร์ – ศุกร์ เวลาทำการ 9.00-18.00 น.

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.