Windows 10 Update หากมีปัญหา จะถูกถอดการติดตั้งอัตโนมัติ พร้อมบล็อค 30 วัน

ประกาศจากไมโครซอฟท์เกี่ยวกับการอัพเดท Windows 10 ที่มีปัญหา ที่เกิดจากการอัพเดท จะถูกถอดการติดตั้งและแก้ไข


สำหรับใครที่มีปัญหาหลังการอัพเดท Windows 10 แล้วมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเครื่องไม่ขึ้นหรือแม้แต่ปัญหาอื่นๆ ที่มาจากการอัพเดท ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไร ล่าสุด ไมโครซอฟท์บริษัทผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Windows เวอร์ชั่น 10 และรุ่นอื่นๆ ได้ออกเอกสารประกาศเกียวกับการจัดการในเรื่องนี้ โดยทำการถอดเวอร์ชั่นที่มีปัญหาออก

Windows 10

จากเอกสารที่ประกาศไมโครซอฟท์แจงรายละเอียดไว้คือ หากเครื่องที่มีการอัพเดท Windows 10 แล้วเกิดปัญหาเช่นเปิดเครื่องไม่ติด ระบบจะพยายามค้นหาว่าตัวอัพเดทใหม่ๆ ตัวไหนบ้างที่มีปัญหาหรือก่อให้เกิดปัญหา และทำการลบเวอร์ชั่นที่มีปัญหาดังกล่าวออกไปก่อน และขึ้นข้อความ “We removed some recently installed updates to recover your device from a startup failure” แปลได้ประมาณว่า “ราได้ทำการลบอัพเดทที่เพิ่งติดตั้ง เพื่อกู้คืนอุปกรณ์ของคุณจากการล้มเหลวในการเริ่มต้น

นอกจากนั้นแล้วระบบจะทำการบล็อคระบบไม่ให้ติดตั้งการอัพเดทนั้นๆที่มีปัญหาเป็นเวลาอีก 30 วัน และทีมงานจะตรวจสอบว่าปัญหาเกิดจากอะไร

สำหรับการติดตั้งและอัพเดทของ Windows 10 ดูเหมือนจะเป็นปัญหาของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่ทำให้เครื่องช้าขณะใช้งาน หรือแม้แต่การอัพเดทมาแล้วไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์บางอย่างได้ หรือแม้แต่เริ่มต้น Windows ไม่ได้ตามทีเสนอข่าว คงต้องมาดูการแก้ไขของไมโครซอฟท์ครับว่าจะมีการแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.