X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธียกเลิกเข้าสู่ระบบ Windows 10 ด้วยบัญชีไมโครซอทฟ์

เข้าสู่ระบบด้วยอีเมลหรือบัญชีของ Microsoft อยากจะเปลี่ยนมาใช้ User แบบออฟไลน์ธรรมดาทำอย่างไร

สำหรับใครใช้งาน windows 10 แล้วใช้การเข้าสู่ระบบผ่านบัญชีของไมโครซอทฟ์ อาจเข้าแบบจดจำรหัสผ่านของเข้าแบบใช้รหัสของบัญชีและใส่ PIN หลายอยากอยากเปลี่ยนการเข้าใช้งานแบบ user ธรรมดาหรือแบบ Offline user คุณสามารถตั้งค่าได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

สำหรับใครที่ต้องการจะยกเลิกให้เข้าไปที่ setting โดยคลิกขวาที่ Start > Setting เลือก Account

จากนั้นให้เลือก Sign in With a local account instead ดังภาพด้านล่าง

บางคนอาจขึ้น PIN Making sure it’s you ให้คุณใส่ PIN แต่บ้างคนจะข้ามไปยังขั้นตอนให้ใส่รหัสบัญชีไมโครซอฟท์เลย หลังจากยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว โปรแกรมจะให้เราตั้งค่า user และรหัสผ่านแบบออฟไลน์ที่เราต้องการดังภาพด้านล่าง

ใส่ user name ที่คุณต้องการ ถ้าไม่อยากให้มีรหัสผ่านก็ใส่แบบภาพด้านบน ถ้าอยากให้มีก็ใส่ได้เลยตามที่ต้องการจากนั้นให้กด Next

เครื่องจะให้เรา Sign out and finish และจะทำการ log off ออกจากหน้าจอ (ปิดโปรแกรมต่างๆหมดแล้วเข้าสู่ระบบใหม่ต้องระวังด้วยหากทำอะไรค้างเอาไว้ให้ปิดก่อน) เพียงเท่านี้คุณก็จะมาใข้งานบัญชีที่เข้าสู่ระบบของไมโครซอทฟ์แบบใช้บัญชีออฟไลน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลักการของมันคือเราต้องออกจากระบบของบัญชีเดิม โดยต้องยืนตัวตนก่อนจะออก พอจะออกแล้วเราต้องมี user ที่จะใช้งานแบบ ออฟไลน์ฉนั้นทาง Windows เลยให้เราตั้ง user แบบออฟไลน์ และให้ออกจากระบบนี้เพื่อเข้าสู่ระบบในแบบออฟไลน์ที่เราต้องการนั้นเอง