X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Windows 11 Insider Preview รุ่น Developer สำหรับผู้นักพัฒนาตัวเต็มแรกจากไมโครซอฟท์ Windows 11 Insider Preview

Windows 11 Insider Preview รุ่นสำหรับ Developer

เปิดตัวไปได้นานไม่สำหรับ Windows 11 ล่าสุดไมโครซอฟท์ก็ออกตัว Windows 11 developer ปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้วผ่านช่องทาง Windows Update เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับรุ่น Developer หรือนักพัฒนาสำหรับใครที่อยากจะดาวน์โหลดให้ลองสมัคร Windows Insider Preview

โดย Windows 11 ดังกล่าวจะเป็นหมายเลข Windows 11 Insider Preview 10.0.22000.51 (co_release)

หากใครต้องการสมัคร Windows Insider Preview ให้สมัครได้ที่ ให้เข้าที่ insider.windows.com จากนั้นให้ลงชื่อเข้าใช้งานด้วยบัญชีของไมโครซอฟท์ อีเมล Outlook หรือ Hotmail นั้นเอง จากนั้นให้กรอกการสมัคร หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วให้ที่ Windows Update ในส่วนของ Windows Insider Preview

จากนั้นให้กด Get Start ใส่บัญชีที่ลงทะเบียนเดียวกันหน้าเว็บไซต์แล้วเลือก Developer เป็นการเข้าร่วมโปรแกรมแบบนักพัฒนา จะได้ดาวน์ทดลองใช้งาน Windows 11 ก่อนใคร (แต่ต้องรับความเสี่ยงเรื่องบัคที่อาจเกิดขึ้นได้ และเกิดขึ้นแน่ๆ) เราก็จะสามารถกลับมาอัปเดต Windows ให้กลายเป็น Windows 11 ได้แล้ว

หากใครต้องการยกเลิกระบบ Windows Insider Preview Dev Channel ให้กดเปิดตรง “Stop getting preview builds” หากระหว่างอัปเดตแล้วขึ้นข้อความ “What needs your attention Windows 10 setup notification” ให้ลองถอดถอนการติดตั้งโปรแกรมจำลองต่างๆออกจากเครื่อง เพราะจะมีปัญหาในการอัปเดตได้

สำหรับ Windows 11 นอกจากจะปรับเปลี่ยนเรื่องหน้าตาการแสดงผลให้ดูสวยยิ่งขึ้นด้วยรูปแบบหน้าต่างโค้งมนแล้วยังปรับ ค้าโครงของสแนป เดสก์ท็อป และให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น แต่อาจจะไม่ถนัดในการใช้งานสำหรับหลายท่านในช่วงแรกๆ ยังคงมีฟีเจอร์ต่างๆที่ปรับเปลี่ยนหรือเปลี่ยนตำแหน่งไปบ้าง

ส่วนเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งานดูเหมือนว่า Windows 11 จะมีความเร็วที่เร็วกว่า Windows 10 อยู่บ้าง หลายท่านที่ทดสอบใช้ในการเลน่เกมสังเกตได้ว่าเฟรมเรทเหมือนจะเริ่มขึ้นจาก Windows 10 พอสมควรทั้งทีสเปคเดียวกันในการเล่นเกมเดียวกัน อย่างไรก็ตามทั้งนี้ยังอยู่ในรุ่นของนักพัฒนา สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปอาจจะได้ใช้จริงในช่วงปลายปี 2021 นี้ครับ