X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

POPCAT คืออะไร การแข่งขันระบบโลก

POPCAT คืออะไร ทำไมถึงเป็นกระแส

เรียกได้ว่าวันนี้เราน่าจะเห็นหน้าของน้องแมวอ้าปากกันเต็มฟีดของสือโซเชียลต่างๆกันมาบ้าง จึงอาจเกิดคำถามว่า POPCAT มันคืออะไร และทำไมถึงเป็นกระแสกันอยู่ในช่วงนี้ และเราจะเข้าร่วมเล่นต้องทำอย่างไร เรามาทำความรู้จักและเล่น POPCAT กัน

POPCAT ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้มาจากเว็บไซต์ popcat.click ที่ให้ผู้ใช้เราเข้าไปกดคลิกเม้าส์, คีย์บอร์ด หรือจิ้มนิ้วในมือถือ เพื่อก่อนแล้วเราจะได้ยินเสีย POP น้องแมวจะอ้าปากดังภาพด้านบน ก็จะคล้ายๆกับชื่อเว็บเว็บไซต์คือ POPCAT นั้นเอง เมื่อเรากดไปเรื่อยๆตัวเลขจะมีการนับจำนวนการคลิกหรือแตะในแต่ละครั้ง และเกิดเสียงตอนเราคลิก ประมาณว่ายิ่งคลิกยิ่งมันส์ประมาณนั้น

กระแสมันเกิดเพราะว่า มันเป็นที่ได้รับความนิยมในช่วง 1-2 วันนี้ โดยเฉพาะวันนี้ ที่ได้รับความนิยมในระดับประเทศหรือโลก ซึ่งการคลิกจะเป็นสถิติเป็นประเทศตามประเทศที่เราอยู่ มันจึงเกิดเป็นการแข่งขันระดับโลกขึ้นมา และมีคำเกิดขึ้นมาประมาณว่า “ประเทศไทยต้องชนะ” ทำให้เกิดเป็นกระแสในสือโซเชียลขึ้นนั้นเอง

ดูเหมือนว่าประเทศไทยจะเป็นกระแสมากพอสมควร ก่อนหน้านี้ประเทศไทยอยู่ที่ 4-5 ตอนนี้ที่เขียนบทความประเทศไทยมาเป็นที่ 3 แล้ว ใครอยากลองเล่นก็ลองเข้าไปยังเว็บไซต์ popcat.click

สำหรับใครที่ถามว่าบางคนที่แชร์โพสต์ทำไมตาแมวถึงเป็นสีแดง เป็นเพราะอาจมีการคลิกถึ่เกินไป หรือใช้โปรแกรมโกง หากตาน้องแมวขึ้นสีแดง สถิติการคลิกจะไม่ถูกนับ