X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีปิดเสียงแท็บ Google Chrome ปิดเสียงเว็บไซต์เฉพาะ Tab ในเบราว์เซอร์ 2021

ปิดเสียง Tab Google Chrome วิธีปิดเสียบแท็บ Chrome 2021

สำหรับผู้ใช้งานเบราว์เซอร์ของ Google Chrome แล้วเวลาเปิดเพลงหรือหน้าเว็บไซต์ที่มีเสียง ในบางครั้งอาจจะจำเป็นอยากจะปิดเสียงที่แท็บต่างๆ เฉพาะบาง Tab สมัยก่อน อาจจะมีให้เราสามารถคลิกขวาแล้วเลือกปิดเสียง หรือ mute ได้เลย และมีการอัปเดตมาใหม่ว่าต้องเข้าไปตั้งค่าใน chrome://flags แต่สำหรับ Chrome เวอร์ชันใหม่ๆ จะมีฟีเจอร์หรือการตั้งค่าดังกล่าวแล้ว ทำให้เกิดความสงสัยว่า หากต้องการจะปิดเสียงเฉพาะแท็บจะต้องทำอย่างไร

เท่าที่ทราบตอนนี้วิธีที่สามารถปิดเสียงเฉพาะแท็บได้ในส่วนของการอนุญาตเว็บไซต์ให้แสดงเสียงได้เพียงอย่างเดียว ซึ่งมันก็จะช่วยให้เราสามารถปิดเสียงเฉพาะแท็บได้เช่นเดียวกัน

โดยเราสามารถเลือกปิดเสียงในบางแท็บ หรือจะเรียกให้ถูกต้องเรียกว่าการเลือกปิดเสียงเฉพาะบางเว็บไซต์ซึ่งจะไม่สามารถปิดเสียงเฉพาะแท็บได้หากเป็นเว็บไซต์เดียวกัน โดยการคลิกขวาที่แท็บที่เราต้องการจะปิดแล้วเลือก “ซ่อนเว็บไซต์” (Mute Site) ดังภาพด้านล่าง

ต้องบอกก่อนว่าการเลือก “ซ่อนเว็บไซต์” หรือ “Mute Site” ใน Google Chrome จะเป็นการคล้ายๆว่ากับการบล็อคเว็บไซต์นั้นๆ ไม่ให้เกิดเสียง นั้นเอง ซึ่งมันช่วยให้แท็บดังกล่าวปิดเสียงไปด้วยในตัว ซึ่งเราอยากจะให้แท็บไหนปิดเสียงก็สามารถเลือกตรงนี้ได้ และหากต้องการยกเลิกก็ให้ทำลักษณะเดียวกัน จุดเดียวกันที่ข้อความ “เลิกซ่อนเว็บไซต์

แต่สำหรับใครที่มีแท็บหน้าเว็บไซต์เดียวกัน และกำลังแสดงเพลงหรือเสียงอยู่ ยกตัวอย่างเช่น Youtube ที่แท็บข้าง Address bar จะมีไอคอนรูปการแสดงเสียงอยู่ ให้เลือกที่ไอคอนดังกล่าวแล้วเลือก Tab ที่เราอยากจะให้หยุดเล่นได้ดังภาพด้านล่าง