X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

มาแล้ว! แอพ Android ใน Windows 11 เปิดให้ใช้ก่อนใน Windows Insider Program

ไมโครซอฟท์เปิดให้ใช้งานแอพ Android ใน Windows 11 ได้แล้วแต่เป็นรุ่นก่อนออกสู่ตลาด Insider Program

เปิดตัวเต็มมาได้สักระยะแล้วสำหรับ Windows 11 ซึ่งตอนที่เปิดตัวใหม่ๆ ไมโครซอทฟ์ได้ประกาศฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจว่า Windows 11 ่จะสามารถรันแอพของ Android ใน Windows 11 ได้ ผ่าน Store Apps ของ Amazon ล่าสุดตอนนี้ไมโครซอทฟ์เปิดฟีเจอร์นี้ให้ใช้ในรุ่น Windows Insider Program แล้ว

การดาวน์โหลดแอพของ Android สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน Amazon Appstore ไม่ใช้เป็นดาวน์โหลดตรงๆจาก Google Play Store ดังที่กล่าวไปแล้วตั้งแต่ตอนเปิดตัว Windows 11 ในช่วงแรกจะยังคงมีแอพที่เปิดใช้งานให้ดาวน์โหลดยังไม่มากนัก ไม่ใช้ทุกแอพที่มีอยู่ใน Amazon Appstore แต่จะยังเป็นแอปพื้นฐานประมาณ 50 แอปเท่านั้นยกตัวอย่างเช่น เกมบนมือถือที่ได้รับความนิยม Lords Mobile, June’s Journey, Coin Master และไมโครซอทฟ์กล่าวว่าจะพยามเพิ่มเติมให้มากขึ้นในภาพหลัง

อ่านหนังสือ Kindle

ไมโครซอฟต์ย้งกล่าวถึงนักพัฒนาที่นำแอปของตัวเองขึ้นไปไว้ใน Amazon Appstore สามารถส่งคำขอการสมัครให้สามารถนำแอปไปขึ้นอยู่ใน Windows 11 ได้ โดยจะมีเครื่องมือในการตรวจสอบการทำงานว่าสามารถทำได้งานใน Windows 11 ได้หรือไม่

สำหรับใครที่ต้องการจะใช้งานหรือลองทดสอบ ให้ลองทดสอบโดยการสมัครเข้าร่วม Windows Insider Program ถึงจะสามารถใช้งานได้ แต่หากใครไม่รีบร้อนก็รอให้ทางฝังของ Windows Insider Program ทดสอบให้แน่ใจก่อน ก่อนที่จะส่งออกมาให้ใช้งานเป็นตัวปกติ น่าจะอีกไม่นาน จากข่าวที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์ระบุว่าจะไม่เกินกลางปีหน้า แต่คิดว่าน่าจะมาเร็วกว่านั้น