ไม่สามารถอัปเดตแอปได้ในเครื่อง iOS หรือ iPhone เกิดจากอะไรแก้ไขอย่างไร
สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการอัปเดตแอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์ iOS หรือ iPhone ในบางกรณีก็เกิดขึ้นได้ ที่เวลาเราจะใช้งานแอปพลิเคชันแล้วแอปบังคับให้เราอัปเดต แต่พอเข้าไปยัง App Store แล้วไม่สามารถอัปเดตได้ อาจเป็นวงกลมหมุนๆ ไม่สามารถอัปเดตได้ ทำให้เกิดคำถามว่าเกิดจากอะไร และต้องแก้ไขอย่างไร
ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
อย่างแรกให้ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ให้แน่ใจว่าอินเทอร์เน็ตของคุณสามารถใช้งานได้ หรือการเชื่อมต่อไม่มีปัญหาอะไร ในบางกรณีอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้ก็จริง แต่จะมีปัญหาเข้าไม่ได้ในบางเครือข่ายหรือบางเว็บไซต์ และอาจรวมถึง Service ของ App Store ด้วย ฉนั้นให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อของคุณไม่ผิดปกติ
อาจมีแคชที่มีปัญหาค้างอยู่
ในกลางกรณี อาจมีปัญหาที่แคชไฟล์ในการอัปเดตมีปัญหา อาจต้องลองปิดแอปโดยการการบังคับปิดแอพ โดยปิดดังต่อไปนี้
iPhone X และรุ่นใหม่กว่า
- จากหน้าจอโฮม ให้ปัดขึ้นจากด้านล่างสุดของหน้าจอแล้วหยุดที่ตรงกลางหน้าจอ
- ปัดไปทางขวาหรือซ้ายเพื่อค้นหาแอพที่คุณต้องการปิด
- ปัดขึ้นที่ตัวอย่างของแอพเพื่อปิดแอพนั้น
iPhone SE, iPhone 8 และรุ่นก่อนหน้า และ iPod touch
- แตะสองครั้งที่ปุ่มโฮมเพื่อแสดงแอพที่คุณใช้ล่าสุด
- ปัดไปทางขวาหรือซ้ายเพื่อค้นหาแอพที่คุณต้องการปิด
- ปัดขึ้นที่ตัวอย่างของแอพเพื่อปิดแอพนั้น
ปิดเครื่อง iPhone และเปิดใหม่
ทำให้โดยกดปุ่ม Power แล้วปุ่มเพิ่มเสียงค้างเอาไว้ จะมีหน้าตอการปิดเครื่องขึ้นมาให้ทำการสไลด์ “เลื่อนเพื่อปิดเครื่อง” ไปทางขวามือ จากนั้นให้กดปุ่ม Power เพื่อเปิดขึ้นมาใหม่
Leave a Reply