X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

LINE และ KakaoTalk ออกมาให้ความเห็นการเช้าซื้อ WhatsApp ของ Facebook

เก็บควันหลงสำหรับการเข้าซื้อ WhatsApp ของ Facebook ถือว่าเป็นดึลที่ก้องโลกเลยก็ว่าได้ โดยล่าสุดผู้บริหารของแอพพลิเคชั่นที่มีลักษณะคล้ายๆกันกับ WhatsApp อย่าง LINE และ KakaoTalk ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้ว โดยทั้งคู่ให้ความคิดเห็นตรงกันว่า แอพพลิเคชั่นแชท มีความสำคัญมากในตอนนี้

  • Jun Masada ผู้บริหารฝ่ายกลยุทธ์ของ LINE มองว่าดีลนี้จะทำให้การแข่งขันของแอพแชทในหลายประเทศดุเดือดขึ้น แต่มันก็พิสูจน์ได้ว่าโปรแกรมสนทนาข้อความคือปัจจัยสำคัญในโลกของมือถือ
  • โฆษกของ Kakao บอกว่าดีลนี้ส่งผลบวกต่ออุตสาหกรรมแอพแชท และทำให้แอพแชทกลายเป็นพื้นฐานสำคัญในการต่อยอดบริการต่างๆ บนมือถือ

การใช้งาแอพพลิเคชั่น แม้บ้านเราจะมองว่า LINE ได้รับความนิยมอย่างมาก WhatsApp แทนไม่มีคนใช้งานแล้ว แต่ในทางกลับกัน WhatsApp ก็ยังถูกใช้งานในต่างประเทศอยู่มาก (LINE ตีตลาดได้แต่ในแถบ Asia เท่านั้น) โดยตอนนี้ LINE มีผู้ใช้งานราว 350 ล้านคน (คิดจากการลงทะเบียน) ส่วน WhatsApp 450 ล้านคน (คิดจากการลงทะเบียนเช่นกัน) สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ตามมาก็จะเป็น WeChat แต่ WeChat มีผู้ใช้งานส่วนใหญ่อยู่ในประเทศจีนเท่านั้น เช่นเดียวกับ KakaoTalk ผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็อยู่ในเกาหลีใต้ (ยิ่งเป็นตัวเกมภาษาเกาหลีทั้งหมด) รายละเอียดเพิมเติมได้จากตาารางด้านล่างครับ

ที่มา: WSJ ผ่าน Blognone