X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีตั้งค่า Microphone access ตั้งค่าการอนุญาต การใช้ไมโครโฟน Windows 11 ในกรณีไมค์ในโปรแกรมต่างๆใช้ไม่ได้

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 11 และมีความจำเป็นต้องใช้การอินพุตเสียงเข้าไปยังคอมพิวเตอร์ด้วยไมโครโฟน แต่ไม่สามารถใช้ไมโครโฟนได้ เพราะ Windows มีระบบการอนุญาตการเข้าถึงและตั้งค่าการใช้ไมค์อยู่ หากใครไม่สามา…

modify

เบอร์ Dtac ใช้ wifi True ได้หรือไม่ หลังควบรวมกิจการ

เป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้กันไม่น้อยสำหรับเรื่องการใช้งาน Free wifi ของ True WiFi เราคงได้ยินข่าวเรื่องการควบรวม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ทำให้หลายคนเข้…

modify

LINE รับสายไม่ได้ ได้ยินเสียงแต่ไม่มีการแจ้งเตือน ไม่มีปุ่มกดเกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

ปัญหาการใช้งาน LINE เกี่ยวกับการรับสายเริ่มมีให้เห็นกับผู้ใช้งาน LINE โดยเฉพาะมือถือ Android ปัญหาดังกล่าวคือ มีเสียงว่ามีคนโทรเข้าไลน์ แต่ไม่มีป๊อปอัพหรือหน้าต่างให้กดรับสาย และไม่รู้ว่าใครโทรมา จำเป…

modify

Facebook ขึ้น “หน้านี้ยังไม่พร้อมใช้งานในขณะนี้” หรือ “ไม่สามารถเข้าถึงหน้านี้ได้ในขณะนี้” เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน Facebook หรือ Facebook Messager เมื่อออกจากระบบหรือสลับบัญชีอาจมีข้อความแจ้งเตือน "หน้านี้ยังไม่พร้อมใช้งานในขณะนี้ สาเหตุอาจเกิดจากข้อผิดพลาดทางเทคนิคซึ่งเรากำลังพยายาม แก้ไขอยู่ ลองโ…

modify

วิธีดูรายละเอียดแอฟ Android ก่อนที่จะดาวน์โหลด วันที่เปิดใช้งาน เวอร์ชั่น ขนาด จำนวนดาวน์โหลด ผู้พัฒนา

สำหรับผู้ใช้งานมือถือหรืออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ระบปฏิบัติการ Android ปกติแล้วเมื่อเราอยากได้แอปใหม่ เราจะเข้าไปดาวน์โหลดจาก Google Play Store ในบางครั้งก่อนที่เราจะดาวน์โหลดแอปต่างๆ อยากทราบรายละเอียดของแ…

modify

Discord วิธีตั้งค่าการแสดง บทบาท ย้ายตำแหน่งด้ายขวามือ ทำอย่างไร

ปกติแล้วการจัดการ Discord สำหรับเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ จะมีการตัดบทบาทหน้าที่ต่างๆ ซึ่งในตัว Discord เองสามารถสร้างบทบาทต่างๆ ให้กับสมาชิกได้ และแต่ละบทบาท จะมีตำแหน่งและความสามารถที่แตกต่างกันออกไป หรืออ…

modify

วิธีเปลี่ยนเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ Discord เปลี่ยนหัว ย้ายหัว ดิสคอร์ดทำอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน Discord และเป็นเจ้าของ เซิร์ฟเวอร์ อยากจะย้าย เปลี่ยนเจ้าของไปให้เพื่อน หรือผู้อื่น แต่ยังไม่รู้วิธีว่าจะย้ายหรือโอนหัวดีสคอร์ทตอ้งทำอย่างไรใครที่กำลังมีปัญหาหาที่ย้ายหัวไม่เจอให้ลองอ่…

modify

Windows 11 วิธีเปิดแสดงนาฬิกาแบบวินาทีที่ Taskbar ทำอย่างไร

Windows 11 เริ่มเพิ่มฟีเจอร์การแสดงเวลาแบบวินาทีที่ Taskbar ในช่วงกลางปี 2023 (มากับการอัปเดต KB5028185) ทำให้เราสามารถตั้งค่าให้แสดงเวลาในรูปแบบวินาทีหรือเวลาแบบเต็มรูปแบบสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องดูเวลา…

modify

วิธีซ่อนกล่อง Search ที่ Taskbar ของ Windows 11 ซ่อมกล่องค้นหาของวินโดว์ทำอย่างไร

ปกติแล้ว Windows 11 หรือ Windows เวอร์ชันอื่นๆ จะมีกล่องการค้นหาหรือ Search box มาไว้ที่ Taskbar เป็นค่าเริ่มต้นของ Windows อยู่แล้ว แต่หลายคนต้องการที่จะซ่อมหรือปรับแต่งกล่องค้นหานี้ให้เหมาะสมกับการใ…

modify

Windows 11 เชื่อมต่อลำโพง Bluetooth แล้วแต่เลือกลำโพงไม่ได้ เกิดจากอะไร แก้ไขอย่างไร

สำหรับผู้ใช้งาน Windows 11 ในการเชื่อมต่อลำโพง Bluetooth แล้วเครื่องไม่สามารถใช้งานลำโพง Bluetooth ได้ทั้งที่เชื่อมต่อแล้วแต่ไม่มีตัวเลือกให้เลือกลำโพงบลูทูธทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดจากอะไร แก้ไขอย่าง…

modify