X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ตั้งความเป็นส่วนตัว Facebook ไม่ให้คนอื่น (ที่ไม่ใช้เพื่อน) เห็นโพสต์เก่าๆ ทั้งหมดเพียงคลิกเดียว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของ Facebook เกี่ยวกับโพสต์เก่าๆของเรา

Facebook เป็นอะไรที่หลายใช้งานอยู่เป็นประจำ และก็มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น และหลายท่านก็โพสต์รูปภาพข้อความ ต่างกันตามช่วงเวลา การตั้งค่า แต่อย่างโพสต์อาจจะไม่เหมือนกัน อาทิเช่น โพสต์นี้โพสต์แบบสาธารณะให้ทุกคนสามารถเห็นได้ แต่อีกโพสต์อาจโพสต์แบบให้เพื่อนเห็นได้เท่านั้น

แต่หากเราโพสต์ไว้เป็นร้อยเป็นพัน แล้ว อยู่ๆมาวันหนึ่งต้องการความเป็นส่วนตัว ให้คนที่ไม่ใช้เพื่อนเรา หรือคนที่เราไม่ได้ Tags เขาเห็นรูปภาพหรือข้อความต่างๆเลยในเฟสเรา เราสามารถตั้งค่าในโพสต์เก่าๆของเราได้ ที่ข้อความดังกล่าว แต่การไปนั่งเลือกทีละโพสต์และจำกัดสิทธิการเข้าถึงนั้น มันจะดูยุ่งยากและใช้เวลานานมาก หากโพสต์ของเรามีเป็นร้อยๆพันๆโพสต์

Facebook มีฟีเจอร์หนึ่งที่เรียกว่า “การจำกัดผู้ชมสำหรับโพสต์ก่อนหน้าบนไทม์ไลน์ของคุณ” ที่สามารถจำกัดโพสต์เก่าๆของเราทั้งหมด ให้เพื่อนเท่านั้นสามารถมองเห็นได้ โดยมีข้อจำกัดดังต่อไปนี้

หากคุณต้องการใช้เครื่องมือนี้ เนื้อหาบนไทม์ไลน์)ของคุณที่คุณเคยแชร์กับเพื่อนของเพื่อนหรือสาธารณะจะถูก เปลี่ยนเป็นเฉพาะเพื่อน โปรดจำไว้ว่า: ผู้ที่ถูกแท็กและเพื่อนของพวกเขาอาจยังสามารถเห็นโพสต์เหล่านั้นได้
คุณยังมีทางเลือกในการเปลี่ยนผู้เข้าชมแต่ละโพสต์ได้ เพียงไปที่โพสต์ที่คุณต้องการจะเปลี่ยนแล้วเลือกผู้เข้าชมอื่นๆ
สามารถตั้งค่าดังที่บอกได้โดย เข้าไปที่ การตั้งค่า> ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ดังภาพด้านล่าง
ให้เลือกมาที่เมนู “ใครที่จะสามารถเห็นได้บ้าง” เราจะเห็นเมนูย่อยที่ชื่อว่า “ต้องการจำกัดผู้เข้าชมสำหรับโพสต์ที่คุณแชร์กับเพื่อนของเพื่อนหรือสาธารณธใช้หรือไม่ (จำกัดโพสต์ในอดีต)
คุณกำลังจะทำการจำกัดโพสต์เก่าบนไทม์ไลน์ของคุณโดยไม่ตรวจสอบโพสต์เหล่านั้นก่อน หมายเหตุ: การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ไม่สามารถยกเลิกได้เพียงคลิกเดียว หากคุณเปลี่ยนใจภายหลัง คุณต้องเปลี่ยนการจำกัดผู้ชมทีละโพสต์ด้วยตัวเอง

เพียงแค่นี้โพสต์เก่าๆของเราทั้งหมด ก็จะเป็นแบบให้เพื่อนของเราเห็นได้เท่านั้น ง่ายๆเพียงแค่ไม่กี่คลิก สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องมานั่งแก้ทีละโพสต์

*** อัปเดตข้อมูลล่าสุดให้อ่านจากบทความด้านล่างนี้นะครับ ***