X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

หุ้น HTC ต่ำสุดในรอบ 12 ปี ผู้บริหารบอกจะออกรุ่นใหม่ มากู้ชื่อเร็วๆนี้

HTC เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง HTC M9 ที่ไม่ค่อยจะว้าวเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยมีความต่างด้านการออกแบบมากนัก และยังเจอปัญหากับความร้อนของตัวเครื่อง ทำให้การส่งของช้า ปัญหาดังกล่าว น่าจะทำให้รายได้ของ HTC ตกลง และที่เห็นภาพชัดๆคือ หุ้นของ HTC ตกลงมาเหลือแค่ 98 ดอลลาร์ไต้หวัน ที่ถือว่าต่ำสุดในรอบ 12 ปี หลังจากที่เคยทำหุ้นมีราคาสูงสุด 1,300 ดอลลาร์ไต้หวัน มาแล้วเมื่อปี 2011

HTC One M9+

ทั้งนี้ HTC ประกาศจะออก hero product ประมาณว่าสินค้ากู้ชื่อของ HTC ออกมาโดยระบุว่าจะออกมาในเดือนตุลาคม ทั้งนี้ ในงานประชุมผู้ถือหุ้นของ HTC ผู้บริหารได้ออกมาขอโทษผู้ถือหุ้น และวางแผนจะทำสินค้ากู้ชื่อดังกล่าวออกมานั้นเอง โดยการปรับดีไซด์และเรื่องอื่นๆให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงควบคุมเรื่องค่าใช้จ่ายให้ถูกลง

เราคงต้องมาดูว่าทาง HTC จะสามารถกลับมาได้หรือไม่ (เมื่อต้นปียังมีข่าว่า HTC มีกำไรขึ้นมาบ้าง แต่ไม่คิดว่าหุ้นจะตกขนาดนี้)

ความคิดเห็นส่วนตัว HTC เป็นมือถือที่ค่อยข้างดีถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนต้นๆที่มีคุณภาพอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ แต่ด้วยราคานี้พูดเลยว่า HTC เป็นมือถือที่แพงมากๆ สำหรับรุ่นเรือธง ถ้า HTC ปรับเรื่องนี้ได้ คงมียอดที่ดีกว่านี้แน่นอน

ที่มา – Taipei Times