X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

คาด iPhone 6s มาพร้อมกล้องหน้าละเอียดขึ้น และกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล

ช่วงนี้จะมีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone รุ่นต่อไป ที่คาดว่าน่าจะเป็น iPhone 6s หรือ 6s Plus ตามมาเรียกชื่อรุ่นของ Apple ออกมาอยู่เลื่อยๆ ล่าสุด มีข่าวลือว่าเป็นโค้ดหลุดใน iOS 9 ที่น่าจะมาพร้อมๆกับ iPhone 6s ที่ว่ากล้องหน้าจะมีความละเอียดอยู่ที่ 1080p จากเดิม 720p (การถ่ายวีดีโอ) คงน่าจะหมายถึงว่ากล้องหน้าอาจมีความละเอียดเพิ่มขึ้น

จากโค้ดดังกล่าวยังมีรายละเอียดว่า สามารถใช้งานการถ่ายภาพแบบ slow motion ที่ 240 เฟรมต่อวินาที โดยใช้ความละเอียด 720p และยังสามารถ่ายภาพแบบพาโนรามาในกล้องหน้าอีกด้วย

แน่นอนว่าข่าวโค้ดหลุดดังกล่าว ตอบย้ำข่าวก่อนหน้านี้ของ iPhone 6s ว่ากล้องหลังจะมีความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซล (จาก 8 ล้านพิกเซล) และหากข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ก็ทำให้เห็นว่า Apple หันมาให้ความสนใจกับความละเอียดของกล้องบ้างแล้วหลังจากคงที่ความละเอียดเดิมๆอยู่นาน

อีกข่าวที่น่าสนใจคือ ใน iPhone 6s อาจจะมีแฟลชในกล้องหน้าอีกด้วย คงต้องมาดูกันว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริงแค่ไหน

Apple มีรูปแบบการเน้นคุณภาพในภาพให้ออกมาสวยโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มความละเอียดของกล้องให้มาก ทำให้การถ่ายภาพผ่าน iPhone มีความสวยงาม หากมีการเพิ่มความละเอียด อยากดูเหมือนกันว่าภาพที่ถ่ายจาก iPhone จะสวยเพิ่มขึ้นแค่ไหน แต่ข่าวลือเกี่ยวกับความละเอียดของกล้องนี้ออกมาหลายรุ่นแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการขยับแต่อย่างใด เอาเป็นว่าคราวนี้ Apple จะเพิ่มความละเอียดกล้องใน iPhone ด้วยหรือไม่คงต้องมาดูกันต่อไปครับ