X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

เปลี่ยน Avatar ของเราใน WordPress เปลี่ยนรูประจำตัวสำหรับชาว Bloger

สำหรับคนที่ใช้งาน WordPress เป็นสคริปท์หรือ CMS ในการเขียนเว็บไซต์คงจะคุ้นเคยกับ WordPress เป็นอย่างดี หรือหากใครไม่ทราบว่า WordPress คืออะไร ให้ดูที่เว็บไซต์เรา (modify.in.th) ที่ใช้งานอยู่นี้ ก็ขับเคลื่อนโดย WordPress เช่นเดียวกัน

หลายคนสงสัยว่า เวลา Comment หรือ โปรไฟล์ของเรา จะมีรูปภาพส่วนตัว หรือที่เรียกว่า Avatar ที่ปกติแล้วทาง WordPress จะมีรูปให้เราแบบอัตโนมัติ มาให้เรา แต่หากเราต้องการจะเปลี่ยนทำอย่างไร เราสามารถทำได้ ตัวผมเอง วันนี้เกิดอยากจะเปลี่ยน ก็ลืมไปแล้วว่าต้องทำอย่างไรเข้าเว็บไหน วันนี้ไหนๆก็หาวิธีมาแล้วก็เลยเขียนเป็นบทความให้เพื่อนๆไว้ และให้ตัวเองเผื่อลืมอีกด้วย โดยวิธีการเปลี่ยนภาพ Avatar สามารถทำได้ดังต่อไปนี้

ก่อนอื่นให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://secure.gravatar.com/ ให้เราลงทะเบียนสมัครสมาชิก เพื่อใช้งาน

เมื่อสมัครเสร็จให้เข้าไปที่ https://secure.gravatar.com/emails/ จะได้ดังภาพด้านล่าง

เราสามารถใส่รูปเข้าไปใน add a new image เพื่อใส่รูปประจำตัวของเราลงไป จากนั้นให้เลือก อีเมลที่เราต้องการจะให้แสดงรูปประจำตัว หรือสามารถเพิ่มอีเมลลงไป ด้วย add email address

หากใครยังงงด้านบน เพราะผมอธิบายไม่ละเอียด (ผมเองตอนแรกๆก็งง) ให้อ่านต่อไปเลื่อยๆแล้วจะหายงงครับ คือ รูปแบบการคอมเมนท์ ในหน้าต่างๆของ WordPress เวลาเราไปคอมเมนท์เว็บไซต์ต่างๆ เราต้องใส่อีเมลหรือชื่อใช้ไหมครับ อีเมล นี้แหละ จะเป็นตัวกำหนดว่า หากเราใส่ภาพให้อีเมลนี้ เวลาเราไปคอมเม้นท์เว็บไหน ที่ใช้งาน Wordrpess แล้วกรอกอีเมลนี้ไป (เราต้องเข้าสู้ระบบ gravatar ไว้) รูปภาพที่เราใส่ไว้จะแสดงให้เราตามที่เราได้ ใส่รูปภาพเอาไว้ และจะจดจำ ไปเลย ว่าบัญชีนี้ใช้ gravatar ในกรณีที่เราเป็น admin เว็บไซต์

เราสามารถเพิ่มอีเมล ได้มากกว่าหนึ่ง ในกรณีที่เรามีเว็บไซต์มากกว่า 1 และไม่ต้องการใช้ภาพหรือ user เดียวกัน ตอนใช้ใหม่ๆจะงงๆนิดหน่อยใช้ไปบ่อยๆจะเข้าใจครับผมเองก็อธิบายตรงนี้ไม่ค่อยเก่ง อย่างไรให้ลองทำดูก่อนติดตรงไหนสามารถสอบถามได้เลยครับ