X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Twitter เปิดให้เล่นวีดีโอ อัตโนมัติ สามารถตั้งค่าได้

เป็นฟีเจอร์ที่โลกโซเชี่ยล ค่อยปรับใช้งานกันหลายๆเว็บ และคราวนี้ก็มาถึงคิวของ Twitter โดยจัดให้เล่นวีดีโอ แบบอัตโนมัติ โดยจะเป็นการเล่นเมื่อมีการเลื่อนหน้าเวลาอ่านดังภาพด้านล่าง

แน่นอนว่าฟีเจอร์ดังกล่าวไม่น่าจะเหมาะกับสมาร์ทโฟนที่ต่อเน็ตมือถือ ที่อาจจะทำให้สิ้นเปลืองแบนวิธ โดยไม่จำเป็นทวิตเตอร์ได้ปรับ ให้สามารถแก้ไขในส่วนนี้ได้ โดยมีฟังชั่นในการปิดหรือเปิด การเล่นวีดีโออัตโนมัตินี้ได้ หรือสามารถตั้งค่า ว่าหากให้เล่นแบบอัตโนมัติในขณะที่ใช้ Wifi เท่านั้น ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าว ยังรวมถึงการเล่นภาพ gif อีกด้วย (Facebook ก็เพิ่งรองรับการเช่นไฟล์ .gif ไปเมื่อเร็วๆนี้)

โดยคลิปจะเล่นเมื่อเราเลื่อนมาถึงวีดีโอนั้นๆ จะเล่นแบบอัตโนมัติ แต่จะยังไม่มีเสียง จนกว่าเราจะเปิดวีดีโอนั้นแบบเต็มจอ ในส่วนนี้ผมก็เห็นด้วยที่ปรับเป็นแบบนี้เพราะบางทีเสียงในวีดีโอ อาจจะดังตอนที่เราไม่อยากให้ดัง

โดยทวิตเตอร์ให้เหตุผลที่ว่าต้องปรับให้สามาเล่นวีดีโอแบบอัติโนมัติได้ ประมาณว่าไม่ต้องการให้หลายคนพลาดสิ่งที่น่าสนใจไป ตอนนี้ทางทวิตเตอร์เล่นวีดีโออัตโมมัติ สามารถใช้ได้บนพีซีผ่านบราวเซอร์ ได้เท่านั้น ส่วนบนสมาร์ทโฟน ทีเป็นแอพพลิเคชั่น จะตามมาทีหลัง คาดว่าน่าจะใช้งานได้เร็วๆนี้