X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

วิธีลงทะเบียนซิม Dtac ผ่านอินเตอร์เน็ต วิดิโอ คอลล์ บนคอมพิวเตอร์ มือถือ Android

ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ยังไม่มีเวลาไปลงทะเบียนซิมเสียที และใกล้จะหมดเวลาลงไปทุกที วันนี้เลยว่าจะลงทะเบียนซิมสักหน่อย แต่ด้วยผมไม่ค่อยมีเวลาออกไปข้างนอก เพราะต้องทำงาน เลยคิดที่จะลงทะเบียนแบบออนไลน์ซึ่งทาง Dtac ก็มีช่องทางให้บริการสามารถลงทะเบียนผ่าน video call ได้ สิ่งทีต้องมีก็คือ บราวเซอร์ของ Google Chrome, บัตรประชาชน, หมาเลขที่ต้องการลง (เป็นของดีแทค) และที่สำคัญ เครื่องเราต้องมี webcam โดยสามารถลงได้ผ่าน คอมพิวเตอร์ หรือ สมาร์ทโฟนแบบ Android

เริ่มแรกให้เข้าไปที่ http://203.170.193.95/videocall/login/customer ผ่านบราวเซอร์ Google Chrome

หากขึ้นข้อความแบบนี้แสดงว่ายังไม่เปิดทำการ ให้รอเปิดให้บริการเวลา 09:00 – 20:00 น.

หากอยู่ในช่วงให้บริการ ทาง Dtac จะให้เรากรอกรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อ เบอร์โทรที่อยู่ตามบัตรประชาชน ตามรายละเอียดด้านล่าง

เมื่อกรอกรายละเอีดดเสร็จแล้ว จะให้เราเข้าคิวรอดังภาพด้านล่าง

กดที่อนุญาติด้านบน ก็จะมี web cam ขึ้นมา พนักงานและเราสามารถพูดคุยกันได้ พนักงานจะให้เรายืนยัน SMS เพื่อยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์ที่จะลงทะเบียนเบอร์นั้นจริงๆหรือเปล่า

จะมีการให้ถ่ายรูปภาพ บัตรประชาชนก่อน จากนั้นจะถ่ายรูปบัตรเรา พร้อมกับใบหน้า รอตรวจ เป็นอันเสร็นสิ้นการลงทะเบียนออนไลน์ รอ SMS ยืนยันภายใน 24 ชั่วโมง

การลงทะเบียนออนไลน์ก็ใช้เวลาไม่นาน จะยากก็ตรงถ่ายรูปให้ชัดนี้แหละ หาก Webcam ของใครไม่ค่อยชัดอันนี้จะมีปัญหาสักหน่อย การถ่ายภาพจะมี 2 ชั้นตอน คือ ถ่ายเฉพาะบัตรประชาชน และถ่ายหน้าเราคู่กับบัตรประชาชน ระหว่างการถ่าย เจ้าหน้าที่ของ Dtac จะเป็นคนถ่ายให้เรา ชัดไม่ชัดอย่างไร เจ้าหน้าที่จะช่วยให้คำแนะนำเรา จริงๆก็เหมือนเล่น video call กับใครสักคนหนึ่ง ไม่ได้ยากอะไร แต่จะมีอายนิดหน่อย เพราะเราเห็นหน้าเจ้าหน้าที่และเขาก็เห็นเรา ฮ่าๆ พอดีตอนลงทะเบียนเพิ่งตื่น น้ำก็ยังไม่ได้อาบ เน่าๆไปลงทะเบียนเลย หากใครไม่มีเวลาออกไปข้างนอกแบบผม จะลองลงทะเบียนแบบนี้ก็ได้ นะครับสะดวกดี