X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

กรมการขนส่งทางบก เล็งยกเลิก ป้ายแดง รถใหม่ต้องจดทะเบียนก่อนขาย

เคยเจอปัญหาไหมครับ เวลาซื้อรถใหม่ ป้ายไม่ได้ ต้องรอป้าย ป้ายแดงก็ไม่ได้ จะวิ่งไม่มีป้าย ก็กลัวโดนจับ เอาป้ายปลอมมาใส่ ก็โดนหนักกว่าเดิม ปัญหานี้น่าจะหมดไป เพราะตอนนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้มีการพิจารณาแก้กฎหมาย พ.ร.บ.ขนส่งทางบก และ พ.ร.บ.รถยนต์ เอาสอง ฉลับนี้มารวมกัน เพื่อสะดวกในงาน และการใช้เครื่องหมายพิเศษ (ป้ายแดง) มีรายละเอียดดังนี้

โดยกฏหมายที่น่าสนใจเกี่ยวกับฉบับใหม่หรือฉลับรวมที่อาจะมีออกมานี้ จะทำการยกเลิกป้ายแดง สำหรับรถออกใหม่ ซึ่งเมื่อมีการติดต่อซื้อ-ขายรถใหม่ ทางบริษัทหรือทางตัวแทนจำหน่ายจะต้องติดต่อมายังกรมขนส่งฯ ก่อนเพื่อขอจดทะเบียนรถและจดทะเบียนป้ายใหม่ พร้อมตรวจเช็กสภาพรถ-ประกันภัย ก่อนจะนำขายให้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้ในการปรับยกเลิกการใช้ป้ายแดงดังกล่าว ก็เพื่อป้องกันการนำรถป้ายแดงไปใช้ก่อเหตุอาชญากรรมร้ายแรงต่าง ๆ รวมไปถึงการแก้ปัญหาการเลี่ยงจ่ายภาษีประจำปีอีกด้วย ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างรอการพิจารณาของกฤษฎีกา

จะได้ไม่ต้องมีปัญหา ใช้รถป้ายแดงในการอะไร ให้รถใหม่มีทะเบียนจริงๆของตัวเองตั้งแต่ซื้อออกมาทันที ทั้งนี้ร่างกฏหมายดังกล่าว ยังไม่ได้ประกาศใช้งานนะครับ แค่พิจารณาแก้ เอาเป็นว่ารู้ไว้ก่อน กฏหมายนี้อาจะใช้งานเร็วๆนี้

ที่มา – Daily News ผ่าน Kapook