X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ตั๋วผี ผีร้ายตัวใหม่ ที่แม้แต่หมอผีเมืองไทย ยังปราบไม่ได้

เชื่อว่า เกิดเป็นคนไทยทั้งที คงไม่มีใครไม่รู้จักคำว่า “ตั๋วผี” เพราะตั๋วผีอยู่คู่กับคนไทยมานาน สำหรับใครที่ไม่เคยได้ยินคำนี้ ก็อย่าเพิ่งคิดไปว่าเป็นตั๋วชมคอนเสิร์ตผีนะครับ^^

คำว่าตั๋วผี น่าจะมาจากว่า มันเป็นตั๋วที่ไม่ได้ขายจากตัวแทนจำหน่ายจริงๆ โดนผ่านพ่อค้าหรือคนกลางอีกที ที่ซื้อมาหวังได้กำไร เช่นซื้อมา 300 อาจจะขายในราคา 500 หรือ 1,000 บาทแล้วแต่ความสนใจ

ธุระกิจตั๋วผี เป็นธุระกิจที่มีความเสี่ยงสูง แต่กำไรมหาศาล คิดง่ายๆ ตั๋วผี 1 ใบ สามารถทำรายได้มากกว่าตัวมันเองถึง 2-5 เท่าตัว ธุระกิจดังกล่าวถึงเติบโต และทำกันเป็นล้ำเป็นสัน

ตั๋วผีไม่ดีก็อย่าไปซื้อสิ รอซื้อจากการเปิดจองเอาเอง ไม่เห็นยาก??

แน่นอนครับ คงไม่มีใครอยากจะซื้อตั๋วในราคาแพง แต่!! ต้นกำเนิดของตั๋วผี เกิดจากความอยากและคนมีเงิน ที่บวกผสมกันมาเป็นคนที่คิดง่ายๆ ทำง่ายๆ คืออยากได้อะไร ก็ต้องได้มา ไม่ว่ามันจะแพงแค่ไหน เป็นตั๋วผี ตั๋วเทวดา ข้าก็จะซื้อ ข้ามีเงิน + ความอยาก นั้นจึงทำให้ตั๋วผีเกิด

มันเกิดก็อย่าไปสนับสนุนมัน

เหมือนว่าจะไม่ทันแล้วครับ เพราะธุระกิจประเภทนี้ ในประเทศไทยแสดงให้เห็นแล้วว่ามัน กำไรมหาศาล ทำให้คนที่เห็นแก่ตัว เป็นตัวแทน เอเจ่นต่างๆ ใช้เส้นสาย หรือช่องทางต่างๆ ในการเข้าถึงตั๋วได้ก่อนใคร ทำให้อะไรที่ได้รับความสนใจของคน และคาดว่าตั๋วน่าจะขายหมดได้ไม่ยาก ตั๋วพวกนั้น จะขายหมดตั้งแต่ยังไม่เปิดขายด้วยซ้ำ ทำให้คนที่อยากดูจริงๆ ต้องมาคอยซื้อตั๋วผีอีกที จนมันเป็นธุระกิจไปแล้ว

ทำไมคนต้องออกมาต่อต้านตั๋วผี

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ผมว่าน่าจะหมดคำถามในข้อนี้แล้ว แต่หากยังไม่เข้าใจอีก อธิบายง่ายๆ คือ หากไม่มีธุรกิจตั๋วผี ราคาตั๋วมันจะถูกลง คิดตามง่ายๆ ถ้าทุกคนไม่ซื้อตั๋วผี ไอ้พวกพ่อค้าที่มันคอยซื้อตั๋วมาก่อน เพื่อให้เราหาซื้อไม่ได้ มาขายให้เรา หากเรากัดฟัน ไม่เอาตั๋วมัน ตัดวงจรนี้ออกไปจากระบบในประเทศเรา ความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น

ใครช่วยเรื่องนี้ได้มากที่สุด

จริงๆการ กำจัดตั๋วผีออกจากระบบของเมืองไทย ทำได้ไม่ยาก แต่ระบบของไทยมีช่องหลายช่องทั้งทีบางทีก็มีกฏออกมามากมาย แต่ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะบางทีก็ตกที่ตัวบุคลเพียงไม่กี่คน อาทิเช่นออกกฏมาให้ 1 คนสามารถซื้อได้แค่ 1 ใบเท่านั้น หรือ 10 ใบ ก็ยังมีคนเวียนไปซื้อ หรือมีนอกมีในกับคนขายตั๋ว ฉนั้น คนที่ตัดระบบนี้ได้ดีที่สุดคือผู้บริโภคอย่างเรา เลิกซื้อตั๋วผี ปัญหาต่างๆจะค่อยๆจบเอง

ดังที่ได้เป็นข่าวออกมาหลายๆช่วงก่อนหน้านี้ คนที่บอกว่าการสนับสนุนตั๋วผี ก็ไม่ได้โกงใคร หากคิดดูดีๆแล้ว มันก็เหมือนสนับสนุนโจรให้กระทำผิด สนับสนุนให้เกิดการมีตั๋วผี หากเราซื้อตั๋ว หยุดการซื้อตั๋วผีอะไรดีๆจะเกิดขึ้น ที่แน่ๆราจะซื้อตั๋วถูกลง และหาซื้อได้ง่ายกว่าเดิม อย่างแน่นอน

ต่างประเทศเขาให้ความสำคัญกับเรื่องตั๋วผีมาก ไม่ว่าคนขายหรือคนซื้อ ถือว่าเป็นอะไรที่น่ารังเกียจอย่างมาก หากค่านิยมของเราเป็นเหมือนต่างประเทศ น่าจะดีไม่น้อย ตอนนี้กระแสเรื่องตั๋วผีกำลังเริ่มมา (เดี่ยว 11) ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เมืองไทยจะปลอดตั๋วผี ถามตัวคุณเอง เริ่มต้นที่ตัวเรา…