X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ไมโครซอฟท์ หยุดให้บริการ Windows Live Messenger 15 มีนาคมนี้

ไมโครซอฟท์

หลายคนคงรู้จักกับ Windows Live Messenger หรือ MSN (เอ็มเอสเอ็น) โปรแกรมแชทยอมนิยมมายาวนาน รวม 17 ปีแล้ว (MSN เปิดให้บริการครั้งแรกวันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2538) ล่าุสุดทาง Microsoft ประกาศหยุดให้บริการ Windows Live Messenger ในวันที่ 15 มีนาคม 2556 แล้วด้วยเหตุผลที่ว่า MSN มาถึงทางตันแล้ว แล้วจะหันไปพัฒนา Skype เพราะยังมีอะไรใหม่ๆเพิ่มขึ้นได้อีกเลื่อยๆ

ในยัคปัจจุบันที่คนส่วนใหญ่หันไปเล่นเน็ตบนมือถือ (สมาร์ทโฟน) มีผลทำให้การขยายตัวของ Windows Live Messenger ลดลงอย่างต่อเนื้อง เพราะคนส่วนใหญ่หันไปเล่นบริการ chat อื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น Whatsapp , LINE , Wechat , หรือแม้แต่ Facebook Messenge ทำให้ ไมโครซอฟท์ ตัดสินใจยุติการให้บริการของ Windows Live Messenger ลง และจะโอนบัญชีผู้ใช้งานของ MSN ไปใช้ร่วมกับ Skype แทน โดยจะพัฒนารูปแบบต่างๆของ Skype โดยเอาส่วนดีของ MSN มาเสริมบ้าง (เราคงได้เจอการพัฒนารูปแบบต่างๆของ Skype เร็วๆนี้)

ทั้งนี้ทางไมโครซอฟท์ประกาสแล้วอย่างชัดเจนว่า วันที่ 15 มีนคม 2013 จะเป็นวันสุดท้ายที่ Windows Live Messenger จะให้บริการ ใครยังไม่ได้ออนเอม ก็ออนไว้แล้วกันนะครับ เพื่อจะได้รำลึกถึงเรื่องเก่าๆ พูดแล้วก็ใจหาย อยู่กันมานานเลยนะเีีนี้ย ^^