X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Move to iOS แอพจาก Apple ที่สามารถย้าย Android ไปยัง iOS ได้อย่างง่ายดาย

Apple เปิดตัวแอพที่มีชื่อว่า Move to iOS แน่นอนว่าจากชื่อคงจะพอทราบแล้วว่าไว้ใช้ทำอะไร มันคือแอพ ที่สามารถย้ายข้อมูลต่างๆจากมือถือหรือแท็บเล็ต Android ไปยังอุปกรณ์ iOS ของ Apple โดยข้อมูลที่ย้ายได้มีดังต่อไปนี้

  • Contacts (บัญชีรายชื่อ)
  • Message history (ข้อความ SMS)
  • Camera photos and videos (รูปภาพและวิดีโอ)
  • Web bookmarks (บุ๊คมาร์คบนเว็บ)
  • Mail accounts (บัญชีอีเมล)
  • Calendars (ปฏิทิน)

การใช้งานก็ไม่ยากเพียงเข้าไปยังอุปกรณ์ iOS แล้วเลือก “Move Data from Android” เพื่อย้ายข้อมูลจาก Android มาใสนเครื่อง จะส่งข้อมูลผ่าน WiFi Network และส่งรหัสจำนวน 8 ตัวไปยังแอพ Move to iOS จากนั้นก็สามารถย้ายข้อมูลได้ทันที สำหรับแอพ Move to iOS รองรับการย้ายในอุปกรณ์ iOS 9.0 เท่านั้น (ถึงจะมี Move Data from Android) ในส่วนของ Android 4.0 ขึ้นไปเท่านั้น

หลังจากเปิดแอพให้ดาวน์โหลด ดูเหมือนว่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับสาวก Android พอสมควร ถึงขนาดเข้าไปให้คะแนน 1 ดาวกันเป็นแถว (คงประมาณว่าใช้ Android ดีกว่าไม่ต้องย้าย) ก็ถือว่าเป็นกระแสดราม่าเล็กๆเลยก็ว่าได้ สำหรับใครจะลองใช้แอพนี้หรือจะย้ายจาก Android ไป iOS สามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพนี้ได้ที่

มีรายงานเพิ่มเติมพบว่าจริงๆแล้วแอพ Move to iOS เดิมเป็นแอพที่ชื่อว่า “Copy My Data” ของบริษัท Media Mushroom โดยมีการค้นพบโค้นหลายตัวที่ยังใช้การแทนค่าของ Copy My Data อยู่ ทำให้คาดว่าแอพ Move to iOS น่าจะถูกทาง Apple ซื้อมาหรือมีข้อตกลงบางอย่างรวมกันนำโค้นมาใช้และปรับแต่งอะไรเล็กๆน้อย พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น Move to iOS นั้นเอง