X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

กสทช. เปิดให้รับเอกสารประมูลใบอนุญาตใช้คลื่น900 MHz มีผู้มาขอรับเอกสาร 6 บริษัทแล้ว

เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา กสทช. ได้เปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz มารับเอกสารเพื่อขอเข้าประมูลในวันที่ 22 ตุลาคม 2558 โดยตอนนี้มีผู้มารับซองแล้ว 6 บริษัทด้วยกันได้แก่

1.บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AIS 3G)
2.บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด  (dtac TriNet)
3.บริษัท ดีแทค บรอดแบรนด์ จำกัด (dtac Wi-Fi)
4.บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (TrueMove H)
5.บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด (3BB)
6.บริษัท ฮัทชิสัน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (CK Hutchison Holdings จากฮ่องกง)

สำนักงาน กสทช. จะยังคงเปิดให้รับเอกสารคำขอรับใบอนุญาต (เอกสารการประมูล)     และลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประชุมชี้แจงและให้คำปรึกษาในการกรอกแบบคำ ขอรับใบอนุญาตได้จนถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 8.30–16.30 น. ณ ห้องโถงอาคารอำนวยการ ชั้น 1 หรือสำนักการอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม 2 อาคาร 2 ชั้น 3 สำนักงาน กสทช. ถนนพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) กรุงเทพฯ

หลังจากนั้นกสทช. จะจัดการประชุมชี้แจงและให้คำปรึกษาการกรอกแบบคำขอรับใบอนุญาตในวันที่ 9-10 ตุลาคม 2558 ที่ สำนักงาน กสทช.

หลังจากนั้น ในวันที่ 22 ตุลาคม 2558 จะเปิดให้ยื่นเอกสารคำขอเพื่อเข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ จากนั้นสำนักงานจะดำเนินการพิจารณาคุณสมบัติ และจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติที่มีสิทธิเข้าร่วมการประมูลภายใน 15วัน

ในส่วนของการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ตามกำหนดเดิมจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2558 แต่ในขณะนี้ สำนักงาน กสทช. และ กทค. กำลังเตรียมพิจารณาเลื่อนวันประมูลให้เร็วขึ้นอีก ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ ซึ่งจะสามารถนำรายได้จากการประมูลส่งให้กระทรวงการคลัง เพื่อเป็นรายได้ของแผ่นดินต่อไป

ที่มา – กสทช.