X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ยังไง Freedom 251 สมาร์ทโฟนถูกที่สุดในโลก มีคนพบเป็นสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่น น้ำยาลบคำผิด ปิดยี้ห้อ

หากยังจำกันได้ สมาร์ทโฟนที่ถูกที่สุดในโลกอย่าง Freedom 251 เปิดตัวที่อินเดียในราคาประมาณ 130 บาท สร้างความฮือฮาไม่น้อยในวงการไอทีทั่วโลก และดูเหมือนว่าเรื่องนี้ชักจะเริ่มมีที่มาแปลกๆ เมื่อหลังจากที่คนได้รับเครื่อง Freedom 251 หลังจากการสั่งจองไป ก็เริ่มมีคนเอามารีวิว โดยมีบางคนเริ่มสังเกตุเห็นความผิดปกติของตัวเครื่องที่มีการปิดโลโก้สีขาวเหมือนน้ำยาลบคำผิด ที่พอขูดออกมาดูปรากฏสมาร์ทโฟนเป็นยี้ห้อ Adcom (เป็นมือถือของจีน)

โดยมือถือ Adcom ดังกล่าวเป็นรุ่น Adcom Ikon 4 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนตัวต่ำสุดของบริษัท Adcom เอง เรื่องดังกล่าวถึงหู Adcom เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทาง Adcom ระบุว่าไม่ทราบว่ามีการนำเครื่องของตัวเองไปทำแบบนั้นด้วย และทางด้าน Ringing Bells ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากอินเดียที่ว่าได้ออกมาแก้ต่างว่า เครื่องที่แจกให้กับสือเป็นเพียงเครื่องพรีวิวเท่านั้น

งานนี้คงต้องรอดูกันยาวๆ ส่วนตัวคิดว่าเครื่องถูกขนาดนี้หากคิดเรื่องต้นทุนแล้วคงเป็นไปไม่ได้ น่าจะเป็นการซื้อพื้นที่สือโฆษณาทั่วโลก ยอมขาดทุนเพื่อสร้างแบรนด์มากกว่า แต่การเอามือถือคนอื่นมารีแบรนด์แบบนี้คาดว่าน่าจะมีประเดนตามมาทีหลังอย่างแน่นอน ^^