X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Huawei เปิดตัว Nova และ Nova plus สมาร์ทโฟนฝาแฝด Nexus 6P

Huawei เปิดตัวมือถือสองรุ่นใหม่ด้วยกันได้แก่ Nova และ Nova plus เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลาง ที่รูปแบบการดีไซด์ที่เรียกได้ว่าถอดรูปแบบของ Nexus 6P มายังกะแกะเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าเป็นฝาแฝนกันก็ได้

สำหรับ Huawei nova มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้ว และ Huawei nova plus หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว สเปคทั้งสองแทบจะเหมือนกัน คือใช้ชิปหน่วยประมวลผล Snapdragon 625, แรม 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูล 32GB สามารถเพิ่ม microSD ได้, มีระบบแสกนลายนิ้วมือ, ใช้ USB-C

ความแตกต่างของสองรุ่นนี้ก็คือ ความจุแบตเตอรี่ที่ Nova จะใช้อยู่ที่ 3020 mAh ส่วน Huawei nova plus จะใช้อยู่ที่ 3340 mAh นั้นน่าจะเป็นมาจากหน้าจอที่ต่างกัน ส่วนอื่นๆ จะเป็นเรื่องของความละเอียดของกล้อง ซึ่ง Nova ความละเอียดกล้องที่ 12 ล้านพิกเซล ขณะที่รุ่นใหญ่อย่าง nova plus ใช้กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมด้วย OIS

Huawei Nova จะวางจำหน่ายที่ราคา 399 ยูโร หรือประมาณ 15,500 บาท ส่วน Huawei Nova plus จะว่างจำหน่ายที่ราคา 429 ยูโร หรือประมราณ 16,500 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ วางจำหน่ายกว่า 50 ประเทศ (ยังไม่ระบุประเทศ) ก็ไม่รู้ว่ารวมถึงประเทศไทยด้วยหรือไม่ คงต้องรอติดตามาข่าวกันต่อไปครับ