X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ผลทดสอบ Drop test iPhone 7 ทนกว่าที่คิด

เป็นที่ทราบกันว่าการทดสอบต่างๆหลังจาก iPhone รุ่นใหม่เปิดตัว ก็จะมีไม่กี่อย่าง อย่างแรกก็น่าจะเป็นเรื่องของการทดสอบการตกจากที่สูง หรือที่เรียกกันว่า Drop test ซึ่งการทำการทดสอบนี้มีมาหลายต่อหลายรุ่นแล้ว และล่าสุด หลังจากที่ iPhone 7 ได้เริ่มวางจำหนายในบางประเทศ ก็ได้มีคนเอาเจ้า iPhone 7 มาทดสอบแล้ว โดยการทดสอบครั้งนี้ เอามาทดสอบเปรียบเทียบกันระหว่าง iPhone 7 กับ iPhone 6s ซึ่งดูแล้ว iPhone 7 ทำได้ดีในเรื่องของการทนทานเลยทีเดียว ดูได้จากคลิปด้านล่างครับ

การทดสอบครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ระดับโดยวัดจากการใช้งานของเราคือระดับแรกวัดจากกระเป๋ากางเกงซึ่งถือว่าเป็นระดับที่คนน่าจะทำตกบ่อยที่สุด และระดับศรีษะซื้อจำลองว่าเป็นตำแหน่งขณะใช้งานโทรศัพท์ ซึ่งตอนนี้ iPhone 6s มีรอยร้าวให้เห็นบ้างแล้ว ส่วน iPhone 7 คงปกติ ส่วนระดับที่ 3 คือระดับจากความสูง 3 ฟูตหรือราวๆ 3 เมตร ซึ่งการทดสอบนี้ iPhone 6s เรียกได้ว่าแตกละเอียดและไม่สามารถเปิดใช้งานได้อีก ส่วน iPhone 7 เลนส์ด้านหลังมีปัญหาแต่หน้าจอแทบไม่เป็นอะไรเลย

เราจะเห็นได้ว่าการทดสอบในระดับความตกหลายๆระดับ iPhone 7 ยังคงสามารถใช้งานได้อยู่ ในชณะที่ iPhone 6s หน้าจอแตกละเอียดในระดับความสูง 3 เมตร ซึ่งมีการทดสอบ drop test ถึง 3 ครั้งที่ระดับดังกล่าว แต่ iPhone 7 ก็ยังสามารถใช้งานได้ปกติแถมยังมีรอยนิดหน่อยแค่นั้นเอง ถือว่างานนี้ iPhone 7 สอบผ่านเรื่องความทนนะครับ

ที่มา – Youtube EverythingApplePro