X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

จะทนไปไหน? จับ iPhone 7 ถ่วงน้ำ โยน iPhone 7 Plus ลงจาก เฮลิคอปเตอร์ ยังใช้งานได้

ก่อนหน้านี้มีการทดสอบการโยน iPhone 7 เทียบกับ iPhone 6s ในระดับความสูงต่างๆ (สูงสุด 3 เมตร) ปรากฏว่า iPhone 7 ผ่านขั้นตอนการทดสอบได้เป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนว่าการทดสอบนั้นยังไม่จบ เพราะมีหลายเอา iPhone 7 ไปยำกันแทบไม่ถ้วน วันนี้จะมาดูการรีวิวความทนทานของ iPhone 7 ที่คาดว่าน่าจะโหดสุดแล้ว มาให้ชมกันครับ

คริปแรกจัดทำโดย EverythingApplePro ที่เอา iPhone 7 และ Samsung Galaxy S7 เอามาใส่กระป๋องโดยกระป๋องดังกล่าวเจาะรูเพื่อให้น้ำเข้าไปได้ และเกิดแรงดันตามระดับความลึกของน้ำนั้นเอง โดยการใส่เป็นการใส่ลงไปในกระป๋องเดียวกัน ใช้วัดระดับความลึก 5, 10, 20, 30, 35 ฟุต ซึ่งแต่ละระดับใช้เวลา 5 นาที จะเป็นอย่างไรมาดูคลิปกันดีกว่า

ข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น

  • iPhone 7 ใช้มาตรฐาน iP Code กันน้ำกันฝุ่นที่ IP67
  • Samsung Galaxy S7 ใช้มาตรฐาน iP Code กันน้ำกันฝุ่นที่ IP68

จาก IP Code จะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy S7 มีสเปคที่ดีกว่าอยู่ 1 ระดับ (สังเกตที่ตัวแดง) ผลการทดสอบ ในระดับความลึกที่ 5, 10, 20, 30 ฟุต ใช้เวลา 5 นาที ทั้ง 2 รุ่นผ่านการทดสอบและสามารถใช้งานได้ปกติ

โดยในระดับน้ำความลึก 35 ฟุต (ประมาณ 10 เมตร) เมื่อผ่านการทดสอบที่ 5 นาที Samsung Galaxy S7 ดับสนิทเปิดไม่ติด ขณะที่ iPhone 7 ยังเปิดได้และใช้งานได้ปกติ ที่น่าสนใจคือมาตรฐานน้อยกว่า แต่ทำไม ทำได้ดีกว่า อันนี้ต้องให้ซัมซุงให้เผตุผลหรือเปล่า??

มาดูอีกเรื่องที่มีการทดสอบความถึกทนอีกหนึ่งสิ่งของ iPhone 7 Plus นั้นก็คือการโยนมันลงจากเฮลิคอปเตอร์กันเลยทีเดียว โดยระดับความสูงไม่มีการรายงานว่าสุงเท่าไหร่ แต่ดูแล้วก็ถือว่าสูงมากๆเลยทีเดียว โดยระหว่างโยนลงจากเครื่อง มีการถ่ายวีดีโอเอาไว้ด้วยมาดูคลิปจากด้านล่างครับ

ผลของการทดสอบครั้งนี้ iPhone 7 Plus ยังสามารถใช้งานได้ปกติ และการเปิดบันทึกวีดีโอยังทำงานอยู่ แต่หน้าจอได้รับความเสียหายแตกค่อยข้างมาก แต่การใช้งานอื่นๆสามารถใช้งานได้ ซึ่งดูจากการทดสอบก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจสำหรับคนทดสอบ แต่ด้วยที่ว่าพื้นที่ลงมาเป็นต่อต้นหญ้าที่ตายแล้วซัพแรงได้พอสมควร ก็น่าจะที่ตรงนี้ด้วยที่ยังทำให้ iPhone 7 Plus ทำงานได้อยู่ แต่ก็นะตกลงจากที่สูงขนาดนั้นยังใช้งานได้อยู่ ก็ถือว่าผ่านครับ