X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ลือ! Motorola จะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ Moto M หน้าจอสเปคกลางๆ วางจำหน่ยแถบเอเซีย

Motorola จะเปิดมือถือซีรี่ย์ใหม่อย่าง Moto M มาตีตลาดในเอเซีย คาดวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วย

เป็นข่าวลือมาได้สักระยะแล้วสำหรับมือถือซีรี่ย์ใหม่ของ Motorola ที่จะเปิดไลน์ Moto M (ใช้โค้ดเนมว่า Kung-Fu) ออกมาตีตลาดมือถือระดับกลาง เพื่อวางจำหน่ายในโซนประเทศแถบเอเซีย รวมถึงประเทศไทย โดยคาดว่าน่าจะมาพร้อมกับหน้าจอพอเหมาะ 4.6 นิ้ว พร้อมสเปคระดับกลางๆ ที่เข้าถึงได้ง่าย

หลังจากเปิดตัวซี่รี่ย์ใหม่อย่าง Moto Z ดูเหมือนว่า Motorola ภายใต้การบริหารของ Lenovo จะมีการเปิดตัวซี่รี่ย์ที่มีชื่อว่า Moto M ออกมาอีกรุ่นที่จะมาพร้อมกับสเปคกลางๆ โดยก่อนหน้านี้มีข้อมูลหลุดจาก GFXBench ที่เผยถึงสเปคมือถือรหัส XT-1663 มีสเปคหน้าจอ 4.6 นิ้ว ใช้ชิป octa-core MediaTek M6750 แรม 4GB (ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า 3GB) พื้นที่เก็บข้อมูล 32GB กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ถ่ายวีดีที่ 4K กล้องหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล (บางข่าวบอกว่า 8 ล้านพิกเซล) คาดว่าน่าจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3000mAh เทียบกับที่คาดว่าจะจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน

ทั้งนี้ข่าวยังระบุว่า Moto M จะมีแอพของไมโครซอฟท์อย่าง Microsoft Office, Skype และ OneDrive เครื่องจากโรงงานมากับตัวเครื่องให้ด้วย

ส่วนเรื่องการออกแบบยังไม่มีรายละเอียดอะไรออกมามากนัก สำหรับเรื่องการวางจำหน่ายคาดว่ารุ่นดังกล่าวทาง Lenovo จะนำมาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วย อย่างไรก็คงต้องรอให้ทาง Motorola เปิดตัวรุ่นที่ว่านี้ก่อนครับว่าข่าวนี้จะเป็นข่าวจริงหรือไม่ ค่อยมาดูเรื่องการวางจำหน่ายอีกที แต่ส่วนตัวคิดว่า หากมีการเปิดตัวจริงประเทศไทยคงมีวางจำหน่ายอย่างแน่นอน

ที่มา – digitaltrends และ techdroider.com